Porsche Panamera 2024 hé lộ khả năng "nhảy xập xình" cực điêu luyện, so kè thách đấu Mercedes-Benz GLE

08:30 | 31/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Porsche Panamera 2024 đang "nhảy múa" khắp nơi trên mạng xã hội. Tất cả nhờ vào hệ thống treo khí nén chủ động mới được thiết lập.

Internet đang nổi lên xu hướng với hàng loạt video TikTok xoay quanh đề tài nhảy múa, làm mới văn hóa xe hơi lowrider tại Los Angeles.

Một điều đáng chú ý là video nhảy múa mới nhất không đến từ bất kỳ thương hiệu nào khác mà lại đến từ Porsche, thương hiệu đã cho trình diễn khả năng làm việc của hệ thống treo trên chiếc Panamera hoàn toàn mới một cách khá độc đáo.

Bài đăng trên trang Instagram của Porsche đã khẳng định điều đó. Hệ thống treo của Panamera thế hệ thứ ba thực hiện mọi loại chuyển động ngang và chuyển động theo chiều dài khi chiếc xe đứng yên.

Video ngắn có vẻ được tạo ra bằng máy tính, do đó không rõ liệu chức năng này sẽ có sẵn trên mô hình sản xuất hay không.

Tuy nhiên, công nghệ để làm cho Panamera "nhảy múa" đã có sẵn. Bởi mỗi bánh xe có thể được điều khiển độc lập, hấp thụ mọi bất thường trên đường và giảm thiểu độ lăn khi vào cua.

Một ứng dụng tương tự đã có sẵn như là một tùy chọn trên Mercedes-Benz GLE, giúp chiếc SUV dễ dàng di chuyển khi bị mắc kẹt trên cát.

Porsche Panamera 2024 đi kèm với hệ thống treo khí hai buồng hai van làm chuẩn. Dường như video có lẽ đang quảng bá hệ thống treo phức tạp hơn. Đó là Porsche Active Ride.

Hệ thống treo này có sẵn tùy chọn trên các phiên bản Panamera E-Hybrid. Cấu tạo này kết hợp một hệ thống treo khí một buồng mới cùng bộ sốc hoạt động, một bơm thủy lực được điều khiển điện, hứa hẹn mang đến sự thoải mái trong những chuyến hành trình dài mà vẫn đảm bảo tính động học.

Trong lễ ra mắt của Panamera, Porsche cho biết chiều cao từ mặt đất có thể tăng lên đến 5,5 cm (2,2 inch) trong chế độ comfort access, mang lại khả năng lên xuống giống như SUV.

Tuy nhiên còn phải chờ xem liệu mẫu xe hạng sang này có cung cấp chế độ nhảy múa không, chức năng mà chỉ phục vụ việc trình diễn khả năng của hệ thống điện tử tiên tiến.

Porsche Panamera E-Hybrid được trang bị động cơ V6 2,9 lít tăng áp kép, phối hợp với một động cơ điện, cho tổng công suất hệ thống là 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Chiếc xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

Panamera 2024 được ước tính có giá khởi điểm 101.550 USD, nhưng Porsche vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin nào về giá của biến thể Turbo E-Hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Porsche Panamera 2024

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe