Gần trăm xe Suzuki Vitara tại Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi hệ thống treo sau

21:00 | 30/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Suzuki Việt Nam thông báo triệu hồi những chiếc Vitara sản xuất năm 2015 để khắc phục sự cố liên quan đế hệ thống treo.

Dù đã sắp kết thúc năm 2023 nhưng các vụ việc liên quan đến triệu hồi xe gặp sự cố tại Việt Nam vẫn chưa đến hồi kết và mới đây, Suzuki đã điền tên vào danh sách này với mẫu SUV mang tên Vitara. 

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Suzuki Việt Nam vừa thông báo về việc triệu hồi 83 chiếc Suzuki Vitara để kiểm tra và thay thế bu-lông của hệ thống treo sau. Các xe thuộc diện triệu hồi là những chiếc Vitara sản xuất tại Hungary từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2015, thuộc phiên bản APK nhập khẩu bởi Suzuki Việt Nam.

Suzuki Vitara từng bán tại Việt Nam
Suzuki Vitara từng bán tại Việt Nam

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này được xác định là do lớp phủ ổn định hệ số ma sát của bu-lông hệ thống treo sau chưa được hoàn thiện, có thể gây ra tình trạng lỏng, tuột hoặc gãy, đe dọa đến khả năng vận hành an toàn của xe. Điều này tăng nguy cơ xảy ra va chạm hoặc tai nạn khi xe đang lưu thông.

Suzuki Việt Nam đã thông báo về việc triệu hồi để sửa chữa lỗi này, nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe Vitara bị ảnh hưởng.

Chủ sở hữu các xe liên quan có thể đưa xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Suzuki Việt Nam từ ngày 1 tháng 12 năm 2023 đến ngày 1 tháng 12 năm 2024 để được kiểm tra và thay thế bu-lông hệ thống treo sau miễn phí, với thời gian dự kiến cho mỗi xe là khoảng 40 phút.

Hiện tại, Suzuki Vitara đã ngừng phân phối tại Việt Nam. Dù ban đầu được kỳ vọng sẽ giúp Suzuki mở rộng thị phần trong phân khúc SUV đô thị, nhưng do thiếu đổi mới về thiết kế, trang bị và tính năng, mẫu xe này đã mất dần sức hút trên thị trường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe