Độc lạ Thanh Hóa: Honda City mới "keng" vừa ra khỏi showroom đã bị biến dạng

18:08 | 30/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi vừa nhận bàn giao xe Honda City tại một showroom xe tại Thanh Hóa, nữ tài xế đã mất lái và đâm vào một chiếc Honda CR-V đỗ trên vỉa hè.

Khoảng 14 giờ 15 phút, ngày 28/12/2023, một vụ tai nạn giao thông hi hữu xảy ra ở phía trước showroom ô tô Honda Thanh Hóa (Phường Đông Hương, TP. Thanh Hóa).

Theo người dân, vào thời gian trên, chiếc xe ô tô mới mua nhãn hiệu Honda City, chưa lắp biển số được một nữ tài xế điều khiển đi từ showroom ô tô Honda Thanh Hóa ra đường Đại lộ Lê Lợi, khi di chuyển đến sân thì bất ngờ tăng tốc, lao trượt qua gốc cây, trườn lên bồn hoa và chỉ dừng lại sau khi húc vào một chiếc Honda CR-V đang đỗ trên vỉa hè.

Chiếc Honda City 2023 vừa ra khỏi showroom đã gặp nạn
Chiếc Honda City 2023 vừa ra khỏi showroom đã gặp nạn

Tại hiện trường, Xe Honda City bị vỡ gương, vỡ cản trước, nước rửa kính và nước làm mát động cơ chảy lênh lánh trên vỉa hè. Chiếc xe Honda CR-V bị xước nhẹ. Các nhân viên kỹ thuật của hãng này đã có mặt để xử lý hiện trường.

Người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, có rất nhiều xe ô tô của showroom và khách hàng đến giao dịch, tuy nhiên rất may chiếc xe không đâm vào xe đỗ trên sân cũng như không gây thiệt hại về người.

Một cán bộ CSGT thuộc Đội Cảnh sát giao thông – trật tự, Công an thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, chiếc xe này chưa tham gia giao thông nên việc xử lý là giao dịch dân sự giữa bên mua và bên bán.

Chiếc sedan đâm thằng vào hông một chiếc CR-V đang đỗ trên vỉa hè
Chiếc sedan đâm thằng vào hông một chiếc CR-V đang đỗ trên vỉa hè

Thời điểm cuối năm, nhiều hàng xe triển khai chương trình ưu đãi, giảm giá nên nhu cầu mua xe ô tô ngày càng tăng, đặc biệt là các dòng xe đô thị như Honda City.

Phiên bản mới nhất của mẫu sedan cỡ B nhà Honda ra mắt thị trường Việt Nam hồi đầu tháng 7/2023. Đây là phiên bản cập nhật giữa dòng đời của Honda City thế hệ thứ 7, được bán với 3 phiên bản G, L và RS cùng mức giá 559 - 609 triệu đồng.

Honda City 2023 ra mắt Việt Nam
Honda City 2023 ra mắt Việt Nam

Honda City 2023 không có quá nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng đã được làm lại dạng tổ ong. Cản trước chỉnh sửa với dải nhựa ốp đen kết nối cụm đèn sương mù hai bên. 

Phía sau cũng chỉ thay đổi thiết kế cản va. Chi tiết này bổ sung các cánh khuếch tán gió và đèn phản quang. Mâm xe hợp kim, đa chấu thiết kế mới, kích thước 15 inch đối với bản G, 16 inch đối với bản L và RS.

Nội thất bên trong không thay đổi. Trung tâm bảng táp-lô vẫn là màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch, đồng hồ dạng analog kết hợp màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, vô lăng 3 chấu tích hợp nút bấm cùng hệ thống điều hòa tự động một vùng. Một số điểm đáng chú ý khác gồm lẫy chuyển số, hệ thống âm thanh 8 loa và chức năng khởi động từ xa. Những trang bị kể trên chỉ có trên bản L và RS.

Nội thất Honda City 2023
Nội thất Honda City 2023

Nâng cấp đáng quan tâm nhất trên Honda City 2023 tại Việt nam chính là sự bổ sung của gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing với nhiều tính năng hỗ trợ người lái, áp dụng cho cả 3 phiên bản, bao gồm:

  • Phanh giảm thiểu va chạm
  • Đèn pha thích ứng tự động
  • Ga tự động thông minh
  • Giảm thiểu chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Thông báo xe phía trước khởi hành

Cả ba phiên bản dùng chung động cơ 1.5L i-VTEC, cho công suất 119 mã lực và mô-men xoắn 145 Nm, kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp CVT.

Trong phân khúc sedan hạng B, Honda City cạnh tranh với Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda2, Kia Soluto và Suzuki Ciaz. Xe được đánh giá cao về khả năng vận hành, một đặc trưng của các mẫu xe nhà Honda.

Honda City 2023

Giá từ: 559 triệu - 609 triệu
DOHC i-VTEC
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda City, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe