Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi thu hồi Tesla sau báo cáo của Reuters

12:55 | 30/12/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ là Richard Blumenthal và Edward J. Markey đã viết thư gửi Elon Musk, yêu cầu triệu hồi ngay lập tức các mẫu xe trang bị bộ phận lái và treo bị lỗi của thương hiệu.

Cuộc điều tra của Reuters vừa đưa ra đã tạo ra một làn sóng tranh cãi, buộc hai thượng nghị sĩ Hoa Kỳ là Richard Blumenthal và Edward J. Markey viết thư gửi Elon Musk.

Trong bức thư, hai thượng nghị sĩ yêu cầu Elon Musk triệu hồi ngay lập tức các mẫu xe trang bị bộ phận lái và treo bị lỗi của Tesla. Bức thư này được gửi ngay sau khi xuất hiện thông tin rằng Tesla đã đổ lỗi cho khách hàng khi các bộ phận bị lỗi, trong khi công ty đã biết rõ ràng chúng có vấn đề.

Trong lá thư, Blumenthal và Markey yêu cầu Elon Musk sửa chữa những tuyên bố "sai lạc và đánh lừa" đã được đưa ra trước Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA).

Reuters phát hiện rằng Tesla đã thông báo cho NHTSA rằng các vấn đề thường xuyên với các bộ phận lái, hệ thống treo là do việc lạm dụng xe của chủ sở hữu. Một ví dụ là vào năm 2020, khi Tesla từ chối triệu hồi Model S và Model X vì một liên kết treo sau bị lỗi, trong khi những chiếc xe này đã được triệu hồi tại Trung Quốc vì cùng một lý do.

Báo cáo của Reuters cũng chỉ ra rằng Tesla đã theo dõi vấn đề về các bộ phận bị suy giảm chất lượng trong nhiều năm nhưng không cho phép thông báo tới khách hàng về sự lỗi này vì chi phí bảo hành cao.

Trong bài viết của mình trên Twitter, Tesla bác bỏ báo cáo của Reuters và thông báo đó là "câu chuyện bịa đặt" chứa đựng những cáo buộc sai lệch.

Báo cáo này được công bố sau khi NHTSA phát hiện hơn hai triệu xe trang bị Autopilot không đủ khả năng để ngăn chặn việc sử dụng không đúng cách của người lái, buộc Tesla phải triệu hồi toàn bộ xe đang sử dụng tại Hoa Kỳ. Cơ quan này đã bắt đầu kiện Tesla sau một loạt các sự cố liên quan đến Autopilot nổi bật từ năm 2020.

Trong khi Tesla giữ im lặng sau khi bản tin của Reuters được công bố, hãng đã phản đối mạnh mẽ trên mạng xã hội. Bài đăng trên Twitter của Tesla tuyên bố rằng bản tin mới của Reuters là "vô lý" và chứa thông tin "không chính xác".

Hãng xe cũng nhấn mạnh nguyên tắc dịch vụ và đồng thời chỉ trích cách tiếp cận chọn lọc của báo chí, nói rằng đây chỉ là một trong những bài viết tiêu cực về thương hiệu.

Cuộc chiến vẫn đang diễn ra, hiện vẫn chưa rõ động thái tiếp theo của Tesla như thế nào? Liệu hãng xe có kiện và đưa vụ án ra toà hay không vẫn cần thời gian để trả lời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe