Kia triệu hồi Sorento 2011 sau 161 vụ cháy động cơ

10:30 | 01/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Điều đáng chú ý khi Kia cho biết không tìm thấy khiếm khuyết trong động cơ Theta II MDI - nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy.

Động cơ của Kia một lần nữa gây ra một vấn đề liên quan đến an toàn và đang được khuyến khích triệu hồi do nguy cơ cháy tăng cao. Cuộc triệu hồi lần này sẽ ảnh hưởng đến 79.812 chiếc Sorento sản xuất từ năm 2011 không được trang bị cảm biến knock.

Vấn đề này xuất phát từ một cuộc điều tra lớn hơn về các xe của Kia và Hyundai từ năm 2011 đến năm 2016 được Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia (NHTSA) khởi xướng. Nguyên do bởi các báo cáo về hỏa hoạn trong các phương tiện không liên quan đến va chạm.

Trong các tài liệu được phát hành bởi NHTSA, Kia cho biết sau một yêu cầu xác định thông tin vào năm 2022, họ đã xác định không có khiếm khuyết nào về động cơ đòi hỏi triệu hồi.

Tuy nhiên trong năm nay, cơ quan quản lý đã khuyến nghị Kia triệu hồi các chiếc Sorento sản xuất năm 2011 được trang bị động cơ Theta II 2.4 lít MPI (multipoint injection) để giải quyết vấn đề.

Theo NHTSA, có tổng cộng 161 vụ cháy đã xảy ra trong các phương tiện được trang bị động cơ này cùng với một số trường hợp bỏng và thương tích. Kia cho biết không phát hiện ra khiếm khuyết trong thiết kế hoặc lỗi sản xuất trong Sorento. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc vẫn thừa nhận rằng đang triệu hồi các phương tiện để "giảm nguy cơ cháy không hợp lý do hỏng hóc tiềm ẩn động cơ."

Tài liệu nêu rõ rằng có nhiều nguyên nhân gây tăng nguy cơ này. Và đôi khi, chủ xe có thể nhận được dấu hiệu cảnh báo về sự cố động cơ sắp xảy ra, chẳng hạn như tiếng ồn động cơ bất thường, đèn kiểm tra động cơ sáng lên, mùi cháy hoặc thậm chí là khói.

Để giảm thiểu nguy cơ cháy tiềm ẩn, Kia đã tiến hành một cuộc triệu hồi đối với những chiếc Sorento 2011. Bắt đầu từ ngày 9 tháng 2, công ty sẽ liên lạc với chủ xe, hướng dẫn họ đưa SUV của mình đến đại lý gần nhất.

Tại đây, một hệ thống phát hiện cảm biến động cơ sẽ được lắp đặt miễn phí. Trong trường hợp cần thiết, động cơ sẽ được thay thế. Điều này sẽ giúp xe phát hiện sự cố động cơ sắp xảy ra.

Ngoài ra, sau khi cảm biến được lắp đặt, Kia sẽ cung cấp bảo hiểm mở rộng trong thời gian 15 năm/150.000 dặm, tùy thuộc vào điều gì đến trước, cho các sửa chữa liên quan đến khối động cơ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe