Ford hợp tác với SK Innovation đầu tư 11 tỷ USD để sản xuất pin xe điện

17:50 | 29/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe lâu đời của Mỹ và "ông lớn" Hàn Quốc SK Innovation sẽ đầu tư một số tiền khổng lồ 11 tỷ USD và 11.000 công nhận để sản xuất các phiên bản chạy pin của dòng bán tài F-series của Ford.

Ford Motor mới đây đã công bố kế hoạch cùng SK Innovation chi ra số tiền 11 tỷ USD để xây dựng 3 nhà máy sản xuất pin và xe điện. Trong đó, thương hiệu xe Mỹ đã bỏ ra khoảng 7 tỷ USD - khoản đầu tư lớn nhất mà Ford đã thực hiện trong lịch sử 118 năm. Con số này nằm trong cam kết chi ra 30 tỷ USD của Ford để điện khí hóa dàn xe của mình vào năm 2025.

Cũng trong thông báo cùng này, Ford dự kiến 40 - 50% sản lượng xe toàn cầu của họ sẽ là xe chạy điện hoàn toàn vào năm 2030, tăng so với dự báo trước đó là 40%.

Theo đó, các nhà máy tại Kentucky và Tennessee của Mỹ sẽ sử dụng gần 11.000 công nhân để sản xuất các phiên bản chạy pin của dòng xe F-series nổi tiếng của Ford.

Ford cùng các đối thủ General Motors và Stellantis sát cánh cùng Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến 40 – 50% số xe bán ra của họ không phát khí thải vào cuối thập niên này. Biden đã kêu gọi xe điện chiếm một nửa doanh số bán hàng năm 2030 trong nỗ lực cắt giảm phát thải.

Xe điện Ford Mustang Mach-E
Xe điện Ford Mustang Mach-E

Sk Innovation là một công ty cổ phần trung gian của tập đoàn SK Group hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực năng lượng, hóa dầu, pin di động điện tử, kinh doanh vật liệu điện tử thông tin, vận hành pin EV và E&P (thăm dò và sản xuất). Công ty này bao gồm 6 công ty con bao gồm SK Energy, SK geo centric, SK Lubricants, SK Incheon Petrochem, SK Trading International và SK IE Technology.

Cùng với Samsung và Hyundai, SK Group cũng là một cái tên quen thuộc đối với thị trường đầu tư tại Việt Nam. Tập đoàn này từng đầu tư vào hạ tầng viễn thông Việt Nam với S-Fone, mua 110 triệu cổ phiếu quỹ của Masan Group (sở hữu hệ thống VinMart và VinMart+)... Ngoài ra, Sk Group cũng mua cổ phiếu của VinGroup và trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn Việt Nam này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe