Elon Musk dọa cấm thiết bị của Apple, muốn hợp tác với Samsung sản xuất smartphone mới?

21:07 | 12/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Tỉ phú công nghệ Elon Musk tỏ ra phẫn nộ và cho rằng Apple đang 'bán đứng' người dùng khi bắt tay với OpenAI.

CEO của Tesla - Elon Musk, mới đây đã gợi ý về khả năng phát triển một chiếc điện thoại thông minh mang tên "X" trong tương lai gần. Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh vị tỷ phú đe dọa cấm sử dụng iPhone và các thiết bị Apple tại các công ty của mình.

Mọi chuyện bắt đầu khi một người dùng mạng xã hội tên Warren Redlich đăng tải dòng trạng thái: "X sẽ hợp tác với Samsung để sản xuất điện thoại X". Musk nhanh chóng phản hồi: "Điều đó không nằm ngoài dự tính".

Phát ngôn của Musk xuất hiện sau khi ông công khai chỉ trích Apple vì đã tích hợp mô hình AI của OpenAI vào các sản phẩm như iPhone, iPad và máy Mac. Theo quan điểm của Musk, Apple sẽ không thể kiểm soát được những gì thực sự diễn ra khi họ chia sẻ dữ liệu với OpenAI. Ông thẳng thắn tuyên bố: "Nếu tích hợp OpenAI ở cấp độ hệ điều hành, các thiết bị Apple sẽ bị cấm tại các công ty của tôi. Đó là sự vi phạm an ninh không thể chấp nhận được".

Đây không phải lần đầu tiên Musk đề cập đến ý tưởng sản xuất một chiếc điện thoại mới. Vào năm 2022, khi Apple đe dọa gỡ bỏ ứng dụng Twitter khỏi App Store, ông đã tuyên bố sẽ tạo ra một mẫu smartphone để cạnh tranh trực tiếp với iPhone.

Theo Business Insider, việc Musk chọn tên "X" cho chiếc điện thoại của mình không hề gây ngạc nhiên, bởi ông vốn có niềm đam mê đặc biệt với chữ cái này. Trong quá khứ, Musk từng thành lập công ty dịch vụ tài chính và thanh toán mang tên X.com vào năm 1999, trước khi sáp nhập với Paypal. Năm 2002, ông tiếp tục mở công ty hàng không vũ trụ SpaceX. Cuối năm 2022, sau khi tiếp quản Twitter, ông đã thành lập X Corp và đổi tên mạng xã hội này thành X. Gần đây nhất, vào đầu tháng 7/2023, Musk công bố thành lập công ty xAI với tham vọng phát triển giải pháp thay thế ChatGPT.

Sự yêu thích của Musk đối với chữ "X" còn thể hiện rõ trong đời tư. Năm 2020, ông và nữ ca sĩ Grimes đã quyết định đặt tên cho con trai là X Æ A-12. Grimes giải thích rằng "X" là viết tắt của "biến số chưa biết". Tuy nhiên, cái tên này không hợp pháp theo luật của California, nên sau đó cặp đôi đã đổi thành X Æ A-XII.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: elon musk, Iphone

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe