Công ty đầu tiên sử dụng ô tô hybrid làm taxi, thêm dịch vụ "xanh" cho giao thông Việt Nam

20:36 | 12/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Dòng xe Hybrid chạy taxi giúp nhà đầu tư tiết kiệm chi phí nhiên liệu; giúp tài xế không tốn thời gian sạc điện và góp phần giảm khí thải CO2, bảo vệ môi trường.

Ngày 12/6/2024, tại TPHCM, Taxi Vinasun tổ chức lễ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam và công bố dự án hợp tác chiến lược giữa Vinasun và Toyota. Sự kiện này đánh dấu bước đột phá mới của Vinasun, trở thành hãng taxi đầu tiên sử dụng ô tô Hybrid vào kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.

Trong năm 2024, Vinasun Taxi dự kiến sẽ nhận 806 xe Hybrid bao gồm các dòng xe Toyota Yaris Cross Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid, Toyota Innova Cross Hybrid từ Toyota và đưa vào vận hành kinh doanh taxi. Những mẫu xe này được thiết kế sang trọng với chất liệu cao cấp, tiện nghi hiện đại như màn hình hiển thị trung tâm, hệ thống âm thanh, và ghế ngồi thoải mái, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

  • Toyota Yaris Cross HEV giá 765 triệu đồng
  • Toyota Corolla Altis HEV giá 870 triệu đồng
  • Toyota Innova Cross HEV giá 990 triệu đồng

Việc chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các phương tiện thân thiện với môi trường đã được Ban lãnh đạo Vinasun nghiên cứu kỹ lưỡng để phù hợp với đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp. Xe Hybrid không chỉ giúp Vinasun tiết kiệm chi phí vận hành về nhiên liệu, không tốn thời gian sạc pin, mà còn giảm thiểu khí thải CO2, đáp ứng mục tiêu bảo vệ môi trường. Vinasun Taxi cam kết giữ nguyên giá cước dịch vụ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Thành Duy – Tổng Giám đốc Vinasun Taxi chia sẻ: “Vinasun quyết định chọn dòng xe Hybrid vì có thể giảm tới 50% nhiên liệu so với xe xăng, đồng thời không mất chi phí cơ hội thời gian chờ sạc điện”.

Bên cạnh việc thay thế dàn xe cũ bằng xe Hybrid tiên tiến, Vinasun cũng chú trọng nâng tầm chất lượng phục vụ khách hàng. Trong khuôn khổ sự kiện, ngoài việc tập huấn kỹ năng vận hành xe Hybrid, Vinasun còn tổ chức tập huấn kỹ năng mềm cho toàn bộ lái xe nhằm nâng cao cách ứng xử, giao tiếp, phục vụ và tôn trọng khách hàng.

Buổi lễ không chỉ ra mắt dịch vụ Taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam mà còn đánh dấu cột mốc mới khi ký kết dự án hợp tác chiến lược giữa Vinasun và Toyota, với kế hoạch đầu tư 2.000 xe Toyota Hybrid vào năm 2025. Đây là chiến lược phát triển dài hạn của Vinasun và Toyota Việt Nam nhằm mang đến dịch vụ chất lượng cao, tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và góp phần vào môi trường giao thông sạch sẽ, an toàn, tiện lợi.

Việc ra mắt hơn 800 xe Toyota Hybrid trong năm 2024 và triển khai dự án hợp tác 2.000 xe giữa Vinasun và Toyota Việt Nam là một phần trong chiến lược phát triển dài hạn của Vinasun. Mục tiêu là mang đến sự hài lòng, tin tưởng cao vào chất lượng dịch vụ, trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, đồng thời góp phần tích cực vào việc tạo ra một môi trường giao thông sạch sẽ, an toàn và bền vững.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe