"Chìa khóa" giúp Toyota Yaris Cross bứt phá bán gần 1.000 xe trong tháng 5

16:33 | 12/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tháng 5/2024, Toyota Yaris Cross đã bán 902 xe, đứng đầu phân khúc SUV hạng B và xếp thứ 5 trong danh sách TOP xe bán chạy của tháng.

Bên cạnh nhận được ưu đãi từ đại lý và hãng, doanh số của Toyota Yaris Cross tăng vọt được cho là nhờ dịch vụ taxi Hybrid vừa chính thức triển khai tại thị trường Việt.

Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, những chiếc xe hybrid như Toyota Yaris Cross hay Innova Cross đang được nhiều hãng taxi lâu đời nhắm đến như một sự làm mới dàn xe của mình.

Trong ngày hôm nay, 12/6, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Công ty CP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) phối hợp tổ chức lễ ra mắt dịch vụ taxi Hybrid đầu tiên tại Việt Nam & dự án hợp tác chiến lược giữa Toyota và Vinasun.

Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, 2.000 xe Toyota Hybrid sẽ được bàn giao trong hai năm 2024 và 2025. Trong năm 2024, Vinasun dự kiến sẽ nhận 806 xe Hybrid từ đại lý Toyota Đông Sài Gòn, bao gồm các mẫu Yaris Cross Hybrid, Corolla Altis Hybrid và Innova Cross Hybrid.

Các mẫu xe này được đánh giá cao về thiết kế trẻ trung, mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi cùng các tính năng tiện nghi và an toàn hàng đầu.

Vinasun cho biết, đây là lần đầu tiên một hãng taxi sử dụng ô tô dòng hybrid vào kinh doanh vận tải hành khách tại Việt Nam.

Trong năm 2023, doanh số các mẫu xe Hybrid của Toyota đạt gần 2.700 xe Hybrid, chiếm khoảng 12% tổng doanh số của các xe có phiên bản này.

Tính đến nay, tổng cộng gần 10.000 xe Toyota Hybrid đã được bán ra sau 4 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Không chỉ có Vinasun, Mai Linh - một trong những doanh nghiệp taxi hàng đầu Việt Nam cũng đã ký kết hợp tác với Toyota Việt Nam và Công ty Tài chính Toyota trong một dự án lớn, đầu tư 9.999 xe mới với hy vọng hoàn thành trong vòng 3 năm tới.

Trong năm 2024, Mai Linh đã đặt mục tiêu thực hiện đầu tư 2.224 xe mới, trong đó bao gồm 1.000 xe hybrid dành cho các thị trường lớn như Hà Nội và TP.HCM.

Cùng lúc này, các công ty taxi nhỏ hơn tại các địa phương như Én Vàng (Hải Phòng), Lado (Lâm Đồng), Sơn Nam (Nghệ An) lại lựa chọn hướng đi khác bằng cách mua hoặc thuê xe điện từ GSM, chủ thương hiệu Xanh SM.

Sự khác biệt trong lựa chọn phương tiện phản ánh chiến lược đa dạng của các doanh nghiệp trong việc ứng phó với thách thức của thị trường và đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Điều này không chỉ làm phong phú thêm lựa chọn cho người tiêu dùng mà còn thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện tại Việt Nam, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: toyota yaris cross

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe