Tin HOT bóng đá 12/6: Xác định 18 đội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026

12:32 | 12/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Xác định 18 đội đi tiếp ở vòng loại World Cup 2026, Ten Hag ở lại Man Utd,.. là những tin tức bóng đá HOT đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Bóng đá Quốc tế

Ten Hag ở lại Man Utd

Sau nhiều đồn đoán và bất ổn về tương lai, cuối cùng Erik Ten Hag cũng được xác nhận tiếp tục dẫn dắt Manchester United cho mùa giải 2024-25.

Quyết định này được ban lãnh đạo mới của câu lạc bộ, bao gồm tỷ phú Jim Ratcliffe đưa ra sau khi xem xét kỹ lưỡng thành tích của ông trong hai mùa giải qua.

Mặc dù có tin đồn về việc Ten Hag sẽ bị sa thải ngay cả khi đã giành chiến thắng ở FA Cup, nhưng cuối cùng, quyết định là tiếp tục với Ten Hag, theo các nguồn tin uy tín như The Athletic và BBC Sport.

Mùa giải 2022-23 là đầy thăng trầm, dù giành được FA Cup nhưng chỉ xếp thứ 8 ở Premier League - thành tích tệ nhất từ năm 1990.

Những thử thách như chấn thương liên miên của các trụ cột đã khiến cho mùa giải trở nên khó khăn nhưng những thành công nhất định đã giúp Ten Hag nhận được sự ủng hộ rộng rãi để tiếp tục công việc của mình.

Jude Bellingham có giá trị hơn 6 đội tham dự Euro 2024 cộng lại

Jude Bellingham từ khi chuyển từ Borussia Dortmund sang Real Madrid với giá 88,5 triệu Bảng mùa hè trước, nay đã trở thành một ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng sau một mùa giải xuất sắc.

Anh đã ghi được 23 bàn thắng và thực hiện 12 đường kiến tạo cho đội bóng dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti, bao gồm 3 bàn trong chiến dịch Champions League mà anh và đội đã vô địch.

Theo Sportbible, giá trị của anh hiện ước tính lên tới 153 triệu Bảng, cao hơn tổng giá trị đội hình của sáu quốc gia khác tại Euro 2024. Bellingham giờ là cầu thủ đắt giá nhất của đội tuyển Anh, trong khi Kylian Mbappe của Pháp cũng có giá trị tương đương.

Real Madrid đạt thỏa thuận với ngôi sao số 1 Bayer Leverkusen

Sau khi giành chức vô địch La Liga và Champions League, Real Madrid không ngừng nâng cấp đội hình. Dù đã có Kylian Mbappe, câu lạc bộ vẫn tiếp tục tìm kiếm những tài năng mới, với Florian Wirtz của Đức là mục tiêu tiếp theo.

Theo Marca, Real đã đạt thỏa thuận cá nhân với Wirtz để chiêu mộ anh vào năm 2025 với mức giá kỷ lục 150 triệu Euro, phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng Bundesliga trước đó.

Wirtz dự kiến sẽ thay thế Jude Bellingham ở vị trí tiền vệ tấn công, khi Bellingham được đẩy xuống chơi tiền vệ trung tâm thay Toni Kroos.

Bóng đá Trong nước

Xác định 18 đội đi tiếp ở VL World Cup 2026: Đông Nam Á có 2 đại điện

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á đã kết thúc vào ngày 11-12/6, xác định 18 đội bóng tiến vào vòng tiếp theo.

Trong đó, ĐT Việt Nam không thể vượt qua được vòng này khi Indonesia giành chiến thắng 2-0 trước Philippines để đảm bảo vị trí nhì bảng F.

Các đội đứng đầu và nhì bảng từ 9 bảng đấu gồm các đại diện như Qatar, Kuwait, Nhật Bản, Triều Tiên, và Hàn Quốc. Đáng chú ý, Australia, dù thuộc châu Đại Dương đã thể hiện sức mạnh vượt trội trong bảng I và cùng Indonesia là đại diện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tiến vào vòng loại thứ ba.

Vòng loại thứ ba sẽ được chia thành ba bảng, mỗi bảng 6 đội, để tìm ra các đội giành quyền tham dự World Cup 2026. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur vào ngày 27/6.

ĐT Thái Lan được FIFA 'thưởng lớn' dù bị loại

Trong lượt trận cuối cùng của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, Thái Lan đứng trước cơ hội lớn khi chỉ cần thắng Singapore với cách biệt 3 bàn để đi tiếp, sau khi Trung Quốc thua Hàn Quốc.

Tuy nhiên, dù đã chiếm ưu thế và tạo ra nhiều cơ hội, "Bầy Voi chiến" chỉ thắng được 3-1, và do đó bị loại vì kém Trung Quốc về thành tích đối đầu, mặc dù cùng có 8 điểm và hiệu số bằng nhau.

Dù không tiến xa ở vòng loại, Thái Lan vẫn có lý do để mừng khi được cộng điểm đáng kể trên BXH FIFA, trở lại top 100 lần đầu tiên sau hơn 14 năm, dự kiến tăng từ hạng 101 lên hạng 99 thế giới. Trong khi đó, Indonesia và Úc là hai đại diện duy nhất của Đông Nam Á tiến vào vòng tiếp theo.

Việt Nam có lợi thế dù dừng bước ở Vòng loại World Cup

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình tại Vòng loại 2 World Cup 2026 sau trận thua 1-3 trước Iraq và không thể bảo vệ điểm số trên BXH FIFA, trong khi Indonesia vượt qua Philippines 2-0 để tiến vào vòng tiếp theo.

Thất bại này đẩy Việt Nam và Philippines vào tranh tài tại Vòng loại Asian Cup 2027 cùng các đội xếp thứ ba và thứ tư từ các bảng khác. Vòng loại này sẽ bao gồm 24 đội, trong đó có 3 đội thua có thành tích tốt nhất từ Vòng loại 1 World Cup 2026 và 3 đội thắng play-off.

Lễ bốc thăm chia bảng diễn ra trước tháng 3/2025, sử dụng thứ hạng FIFA gần nhất để phân loại hạt giống. ĐT Việt Nam hiện tại đang ở nhóm hạt giống số 1, cùng với Syria và Thái Lan, đem lại lợi thế cho chiến dịch sắp tới của HLV Kim Sang Sik.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Tin HOT bóng đá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe