Hyundai "nhá hàng" SUV điện giá rẻ, về Việt Nam có thể cạnh tranh VinFast VF 5

09:08 | 12/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tin đồn, Hyundai Inster sẽ có giá dưới 20.000 Euro (khoảng 547 triệu đồng) ở thị trường châu Âu.

Ô tô điện hiện là xu hướng của toàn ngành công nghiệp ô tô thế giới. Tuy nhiên, giá bán còn cao khiến ô tô điện chưa tiếp cận được số đông khách hàng. Để "phổ cập hóa" ô tô điện, Hyundai chuẩn bị tung ra mẫu xe giá rẻ hoàn toàn mới mang tên Inster.

Mới đây, Hyundai đã tung ra những hình ảnh "úp mở" đầu tiên của Inster. Được định vị trong phân khúc xe điện hạng A, Hyundai Inster sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Ô tô Busan 2024 vào cuối tháng 6 năm nay.

Inster là mẫu xe điện hạng A đầu tiên của Hyundai. Đây là phiên bản thuần điện của Hyundai Grand i10, được phát triển chủ yếu dựa trên mẫu SUV hạng A có tên Casper hiện đang bán tại thị trường Hàn Quốc. Hyundai Casper vốn được ra đời từ khung gầm của Grand i10.

Theo Carscoops, kích thước tổng thể của Inster nhỉnh hơn một chút so với mẫu SUV cỡ A Casper (3.595 x 1.595 x 1.575 mm). Có khả năng, kích thước thực tế của mẫu SUV điện mới của Hyundai sẽ gần tương tự như VinFast VF 5 Plus đang bán tại Việt Nam (3.965 x 1.720 x 1.580 mm).

Hyundai Casper tại Hàn Quốc
Hyundai Casper tại Hàn Quốc

Hyundai Inster mang nhiều đường nét thiết kế quen thuộc từ Hyundai Casper, với cụm đèn ban ngày dạng LED nổi bật nằm ở phần đầu xe, cùng đèn báo rẽ dạng pixel. Mặc dù kích thước tổng thể của Inster dường như nhỉnh hơn đôi chút so với Casper, chi tiết các thông số sẽ chỉ được xác nhận khi Hyundai ra mắt mẫu xe điện này vào cuối tháng 6.

Tên "Inster" bắt nguồn từ "intimate" (nghĩa là "riêng tư" hoặc "thân thuộc") và "innovative" (sáng tạo). Hyundai khẳng định Inster "sẽ thiết lập tiêu chuẩn mới về phạm vi di chuyển, công nghệ và tính năng an toàn, tái định nghĩa những gì khách hàng có thể mong đợi từ ô tô điện trong phân khúc này". Tuy nhiên, tại thị trường nội địa, Inster sẽ được gọi là Hyundai Casper EV.

Qua những hình ảnh úp mở từ hãng, có thể thấy Hyundai Inster sở hữu ngoại hình khá giống với Casper. Xe có dải đèn LED định vị ban ngày hình tròn bao quanh đèn pha, đèn báo rẽ dạng điểm ảnh và chắn bùn sơn màu đen như Hyundai Casper. Các chi tiết thiết kế mới của Hyundai Inster bao gồm cụm đèn hậu LED với thiết kế điểm ảnh đơn giản hơn so với Ioniq 5 và Ioniq 6. Cổng sạc nằm trên đầu xe, bộ vành hợp kim 4 chấu và baga nóc cũng là những trang bị đáng chú ý của mẫu xe này.

Hiện Hyundai chưa tiết lộ hình ảnh nội thất của mẫu xe điện hạng A mới. Tuy nhiên, hình ảnh chụp xe chạy thử trước đó cho thấy mẫu ô tô điện này sẽ mượn nhiều chi tiết nội thất từ Hyundai Casper, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn và vô lăng 3 chấu.

Thông tin về mô-tơ điện và pin của Hyundai Inster vẫn được giữ kín. Theo tin đồn, mẫu xe này sẽ có giá dưới 20.000 Euro (khoảng 547 triệu đồng) ở thị trường châu Âu. Nếu đúng như vậy, Inster sẽ là xe điện rẻ nhất của thương hiệu Hyundai.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe