VinFast VF e34 chạy thử tại Ấn Độ, hé lộ sản phẩm chào sân của thương hiệu Việt

14:15 | 12/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF e34 - mẫu SUV điện cỡ C của thương hiệu VinFast có vẻ sẽ là "lá cờ đầu" trong chiến lược chinh phục thị trường Ấn Độ của hãng xe điện Việt Nam.

Mới đây, một chiếc VF e34 đã được phát hiện khi đang chạy thử nghiệm trên đường phố Ấn Độ, theo thông tin từ CarWale. Sự xuất hiện này diễn ra chỉ vài tháng sau khi VinFast khởi công xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ.

Chiếc VF e34 được nhìn thấy trên đường phố của bang Maharashtra, không ngụy trang và có dán nhãn "Đang thử nghiệm".

Đây không phải là lần đầu tiên VinFast lựa chọn VF e34 làm sản phẩm đầu tiên ra mắt ở các thị trường mới, mẫu xe này từng được giới thiệu tại Thái Lan, Indonesia, Philippines và dự kiến sẽ sớm có mặt tại Malaysia.

Về mặt kỹ thuật, VinFast VF e34 có kích thước chiều dài 4.300 mm, rộng 1.768 mm và cao 1.613 mm. Xe sử dụng bộ mâm 18 inch và trang bị phanh đĩa cho cả bốn bánh.

Động cơ điện của xe mạnh 147 mã lực với mô-men xoắn cực đại 242 Nm. Bộ pin LFP của xe có dung lượng 41,9 kWh, cho phép xe đi được quãng đường lên đến 318,6 km theo chuẩn NEDC sau mỗi lần sạc đầy. Ngoài ra, xe cũng hỗ trợ sạc nhanh, chỉ mất khoảng 27 phút để sạc từ 10% đến 70%.

Nội thất của VinFast VF e34 được trang bị nhiều tiện nghi như vô lăng bọc nhựa mềm, điều hòa tự động hai vùng, màn hình giải trí trung tâm 10 inch, camera 360 độ, hệ thống âm thanh 6 loa và hệ thống an toàn với 6 túi khí.

Xe cũng có các tính năng an toàn ADAS như cảnh báo chệch làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù và hỗ trợ đỗ xe.

Tại Việt Nam, VF e34 được bán với giá niêm yết 710 triệu đồng cho tùy chọn thuê pin và 830 triệu đồng khi mua xe kèm pin. Ở Indonesia, mẫu xe này có giá 315 triệu rupiah (khoảng 491 triệu đồng) và cũng chỉ có tùy chọn thuê pin.

Việc VinFast VF e34 được đưa vào thị trường Ấn Độ không chỉ là bước tiến mới trong chiến lược mở rộng quốc tế của VinFast mà còn là minh chứng cho tham vọng trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu khu vực và toàn cầu của hãng xe Việt Nam.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF e34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe