Mẫu siêu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ có mức giá bán không hề rẻ

11:07 | 20/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe sẽ có giá bán khởi điểm khoảng 500.000 euro, tương đương hơn 13,6 tỷ đồng và người đại diện Ferrari cũng chia sẻ rằng nó sẽ có âm thanh của một chiếc siêu xe thực thụ.

Những ngay gần đây, thông tin về siêu xe điện đầu tiên của thương hiệu Ferrari đã trở thành một trong những chủ để gây chú ý nhất đối với cộng đồng yêu xe quốc tế. Hiện chiếc xe này vẫn còn là một ẩn số, tất cả những gì biết được là nó sẽ được sản xuất tại một nhà máy tại quê nhà Ý và dự kiến sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất từ cuối năm 2025.

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, chiếc siêu xe điện đầu tiên của Ferrari sẽ có giá bán ít nhất ở mức 500.000 euro, tương đương khoảng 13,67 tỷ đồng.

Thông thường, mức giá đồn đoàn là dành cho phiên bản cơ bản, nhưng hiếm khi có chủ sở hữu nào mua một chiếc Ferrari mà không có bất kỳ tùy chọn nào. Giá bán chuyển đổi sang đô la sẽ khiến nó có giá gần bằng một chiếc SF90 Stradale thông thường, không phải là chiếc XX hardcore giá 890.000 USD.

Nguồn tin của Reuters cũng cho biết rằng một chiếc Ferrari EV thứ hai đã bước vào giai đoạn phát triển ban đầu. Sau mẫu SUV Purosangue và mẫu xe điện đầu tiên, việc thêm một mẫu xe nữa vào dòng sản phẩm có thể làm giảm tính độc quyền của thương hiệu. Để tránh việc làm "loãng" thương hiệu, hãng xe Ý dự định giới hạn sản xuất không quá 20.000 xe hàng năm, ít nhất là trong một thời gian.

Doanh số bán hàng của Ferrari đã tăng liên những năm gần đây và đạt 13.663 xe vào năm 2023. Mọi người sẵn sàng chờ đợi nhiều năm để nhận xe. Tháng 11 năm ngoái, CEO Benedetto Vigna đã đề cập rằng sổ đặt hàng đang ở mức kỷ lục, đến mức sản lượng sản xuất cho năm 2025 đã được bán hết. Điều này có nghĩa là các đơn đặt hàng mới sẽ không được hoàn thành cho đến năm 2026 sớm nhất.

Để tránh trở thành một thương hiệu SUV, Ferrari đã giới hạn sản xuất hàng năm của Purosangue ở mức 20% tổng sản lượng. Mẫu xe cao cấp này có giá khởi điểm khoảng 400.000 USD và sẽ bán chạy hơn nữa nếu không có bất kỳ hạn chế nào trong sản xuất. Với một nhà máy mới sắp ra đời, nhiều xe hơn sẽ được lắp ráp. Trong số đó, mẫu xe được mong đợi nhất sẽ là một chiếc hypercar dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Về chiếc EV đầu tiên, ông Emanuele Carando, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm của Ferrari, gần đây cho biết nó sẽ có "âm thanh chân thực" và sẽ là một "chiếc Ferrari thực sự." Dự kiến vào năm 2026, mẫu xe chưa được đặt tên này sẽ chiếm khoảng năm phần trăm tổng doanh số. Xe điện dự kiến sẽ chiếm 40% tổng số xe giao hàng năm vào năm 2030.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, siêu xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe