VinFast VF5 tiếp tục xuất hiện trên phố Malaysia, có thêm một chi tiết khác biệt

08:30 | 20/06/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast VF 5 tiếp tục được bắt gặp tại Malaysia: Dấu hiệu cho ngày ra mắt cận kề?

Một chiếc xe điện VinFast VF 5 vừa được bắt gặp trên đường phố Malaysia, lần này với biển số phù hợp thay vì biển số thương mại như trước đó. Điều này làm dấy lên nhiều đồn đoán về việc mẫu xe thương hiệu Việt sắp ra mắt tại Malaysia.

VinFast đã xác nhận kế hoạch mở rộng sự hiện diện toàn cầu sau đợt IPO tại Mỹ vào năm ngoái. Năm 2024, hãng xe Việt đã ra mắt tại các quốc gia trong khu vực ASEAN như Thái Lan, Indonesia và Philippines. Điều này cho thấy VinFast đang nỗ lực tăng cường thị phần và khẳng định vị thế trên thị trường xe điện quốc tế.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin chính thức xác nhận VinFast sẽ gia nhập thị trường Malaysia. Tuy nhiên, việc mẫu xe VF 5 liên tục xuất hiện trên đường phố Malaysia cho thấy khả năng ra mắt tại quốc gia này của thương hiệu xe Việt cũng đang đến gần.

Đây là một bước đi chiến lược của VinFast nhằm tiếp cận thêm nhiều khách hàng và mở rộng thị trường tại khu vực Đông Nam Á.

Thông tin về VinFast VF 5

VF 5 là mẫu xe điện thuộc phân khúc SUV hạng A, có kích thước nhỏ gọn nhưng được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Xe có chiều dài 3.965 mm, rộng 1.720 mm, cao 1.580 mm và chiều dài cơ sở 2.513 mm. Tại Việt Nam, VF 5 được chào bán với tên gọi VF 5 Plus, có giá khởi điểm từ 458 triệu đồng.

Hệ thống truyền động của VF 5 bao gồm một động cơ điện gắn phía trước, cho công suất 134 mã lực và mô-men xoắn 135 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,9 giây. Đây là những thông số khá ấn tượng cho một mẫu xe điện trong phân khúc SUV hạng A.

Hiện nay, giá sàn của xe điện nhập khẩu tại Malaysia là 100.000 ringgit, tương đương khoảng 542 triệu đồng. Do đó, mức giá của VinFast VF 5 tại Malaysia khó có thể thấp hơn con số này.

Tuy nhiên, nếu VinFast có thể cung cấp mức giá cạnh tranh và các chính sách hỗ trợ khách hàng hấp dẫn, VF 5 hoàn toàn có khả năng thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng Malaysia.

Sự xuất hiện của VinFast VF 5 tại Malaysia, dù chưa có thông tin chính thức về ngày ra mắt, vẫn là một tín hiệu tích cực cho thấy sự mở rộng không ngừng của VinFast trên thị trường quốc tế.

Với các chiến lược kinh doanh và sản phẩm chất lượng, VinFast đang dần khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu. Chúng ta có thể kỳ vọng vào một tương lai tươi sáng cho thương hiệu xe Việt này tại Malaysia và nhiều quốc gia khác.

Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe