Đối thủ VinFast VF7 lộ ảnh ngoại thất, dự kiến ra mắt cuối tháng này

14:34 | 17/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện KIA EV5 cùng phân khúc với VinFast VF6 của hãng xe Việt mới đây đã rò rỉ những hình ảnh ngoại thất mới, có nhiều chi tiết giống với "đàn anh" EV9.

Những hình ảnh rò rỉ về diện mạo thực tế của mẫu xe điện KIA EV5 được lan truyền rộng rãi tại Trung Quốc, đây là mẫu xe thứ 3 nằm trong dải sản phẩm xe điện của hãng, cùng phân khúc CUV cỡ C với chiếc VF7 của VinFast.

Nguyên mẫu KIA EV5
Nguyên mẫu KIA EV5

Những bức ảnh này được đăng tải công khai trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) với đầy đủ thiết kế phần ngoại thất của xe. Dù đây là mẫu xe tại thị trường Trung Quốc nhưng nhiều khả năng, bản quốc tế cũng không có nhiều khác biệt.

So với nguyên mẫu EV5 "chào sân" từ tháng 3 năm nay, phiên bản thương mại của mẫu CUV điện cỡ C cũng được thay đổi một vài chi tiết như gương chiếu hậu truyền thống, tay nắm cửa phẳng, bánh xe nhỏ hơn, thiết kế đèn pha và đèn hậu được chỉnh sửa.

Mâm xe vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng chỉ được cung cấp với 2 tùy chọn kích thước 18 và 19 inch thay vì 21 inch như nguyên mẫu.

Hình ảnh KIA EV5 được đăng tải trên MIIT
Hình ảnh KIA EV5 được đăng tải trên MIIT

Nhìn chung, thiết kế EV5 thửa hưởng nhiều nét từ "đàn anh" EV9 với kiểu dáng thẳng đứng hơn là từ thiết kế có hơi hướng hatchback trên EV6 - đối thủ của VinFast VF8. Có thể nói, EV5 đích thị là một "tiểu EV9".

Cả 3 mẫu xe này đều được phát triển dựa trên nền tảng chuyên dụng cho xe điện E-GMP của tập đoàn Hyundai, chỉ khác kích thước đề phù hợp vời từng phân khúc mà chúng cạnh tranh.

Theo thông tin hé lộ trên MIIT, kích thước tổng thể DxRxC của EV5 lần lượt là 4.615 x 1.875 x 1.715 cùng chiều dài cơ sở 2.750 mm. Có thể thấy, chiều dài cơ sở của EV5 khá thua thiệt so với chiếc VF7 của hãng xe Việt Nam (2.840 mm).

Hình ảnh KIA EV5 được đăng tải trên MIIT
Hình ảnh KIA EV5 được đăng tải trên MIIT

KIA EV5 tại Trung Quốc sẽ được trang bị bộ pin Blade LFP (lithium-iron-phosphate) từ công ty BYD Xiangyang Fudi Battery Co, cung cấp năng lượng cho hệ thống truyền động với một mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 215 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm.

Hiện chưa rõ xe có được cũng cấp với một tùy chọn khá bao gồm mô-tơ kép kèm AWD hay không.

KIA EV5 cung cấp cho thị trường Trung Quốc sẽ được sản xuất bởi liên doanh KIA -Yueda tại một nhà máy đặt tại Diêm Thành. Ngoài xe, nhà máy này cũng sẽ sớm xuất khẩu xe sang các thị trường khác nữa vì trước đây, liên doanh này cho biết EV5 sẽ là chiếc xe điện toàn cầu đàu tiên do Trung Quốc sản xuất.

Theo kế hoạch, mẫu xe điện cỡ C của KIA sẽ chính thức ra mắt vào ngày 25/8 tới đây tại Triểm lãm Ô tô Thành Đô. Lô xe đầu tiên sẽ được bàn giao vào tháng 11/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe