Đội đua Red Bull sắp ra mắt siêu xe đầu tiên mạnh hơn 1.200 mã lực, giá dự kiến không hề rẻ

09:42 | 09/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ước tính, chiếc siêu xe Red Bull RB17 sẽ có giá khoảng 5 triệu bảng Anh, tương đương với hơn 155 tỷ đồng.

Red Bull Racing là một đội đua với bộ sưu tập cúp và danh hiệu đồ sộ nổi tiếng hàng đầu thế giới với khả năng làm chủ những chiếc xe đua một cách ấn tượng. Tuy nhiên, cho đến nay, hãng này chỉ mới sản xuất một loại xe là xe đua F1. Nhưng năm nay, chúng ta sẽ được chứng kiến sự ra mắt của chiếc siêu xe đầu tiên do hãng này thiết kế.

Không phải là xe F1, cũng không hoàn toàn là xe đường phố, RB17 của Red Bull đã được công bố lần đầu vào năm 2022. Được mô tả là một siêu xe chỉ dành cho đường đua mà không giới hạn, nó sẽ được thiết kế bởi huyền thoại F1 - Adrian Newey, với công suất 1.233 mã lực (919 kW/1.250 PS), và sẽ tích hợp công nghệ hybrid.

Mặc dù những thông tin chi tiết về RB17 vẫn còn là ẩn số, nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ Sky Sports, Christian Horner - Giám đốc Đội đua F1 Red Bull, đã hé lộ rằng thông tin về chiếc siêu xe mới này sẽ được công bố trong năm nay, khi chiếc xe chính thức được ra mắt.

Trong khi chờ đợi thêm thông tin chính thức về chiếc xe, có tin đồn cho rằng sức mạnh khủng khiếp của nó sẽ đến từ động cơ V8 tăng áp kép, được chế tạo bởi một đơn vị chưa tiết lộ. Động cơ này sẽ được hỗ trợ bởi hệ thống phục hồi năng lượng kiểu F1, cung cấp thêm mô-men xoắn cho người lái.

Christian Horner - Giám đốc Red Bull Racing
Christian Horner - Giám đốc Red Bull Racing

Newey đã từng nói rằng ông đặt mục tiêu trọng lượng xe chỉ ở mức 1,984 pound (khoảng 900 kg), một con số ân tượng. Điều này làm cho nó nhẹ hơn cả Aston Martin Valkyrie AMR Pro, chiếc xe cũng được thiết kế với sự tham gia của ông. Tuy nhiên, nó vẫn nặng hơn khoảng 48 kg so với Gordon Murray Automotive T.50s.

Nhờ công trình thiết kế của Newey, chúng ta có thể chắc chắn rằng chiếc xe sẽ được tối ưu đáng kể về mặt khí động học. Đáng chú ý, có thông tin cho rằng chiếc xe sẽ sử dụng hiệu ứng mặt đất, một nguyên lý khí động học mà Red Bull Racing đã thể hiện sự hiểu biết sâu rộng hơn các đối thủ F1 của mình, qua đó tôn vinh thiên tài của Newey.

Red Bull dự định sẽ sản xuất tổng cộng 50 chiếc RB17 với tốc độ 15 chiếc mỗi năm, và sẽ bắt đầu giao xe từ năm 2025. Ước tính, mỗi chiếc xe sẽ có giá khoảng 5 triệu bảng Anh (tương đương hơn 155 tỷ đồng theo tỉ giá hiện tại) để sở hữu. Tuy nhiên, khách hàng nên được cảnh báo rằng, ngay cả sau khi chi trả số tiền đó, họ không thể lái xe này trên đường công cộng, bởi đây là một siêu xe chỉ dành cho đường đua.

Đôi nét về Red Bull Racing

Red Bull Racing là đội chuyên đua xe Công thức 1 có văn phòng đặt tại nước Anh; và tiền thân là đội Jaguar Racing. Từ năm 2005 đến năm 2006, đội hoạt động theo giấy phép của Anh. Đến năm 2007, Red Bull được cấp giấy phép của Áo.

Cùng với đơn vị Scuderia Toro Rosso, Red Bull Racing thuộc quyền sở hữu của Công ty Red Bull GmbH. Red Bull GmbH là doanh nghiệp chuyên kinh doanh về nước giải khát và hiện do Christian Horner quản lý.

Từ năm 2007 đến năm 2018, đội đua Red Bull F1 chủ yếu sử dụng động cơ xe của Renault. Nhờ động cơ này, Red Bull F1 đã trở thành đội đua đầu tiên của Áo giành được; đến 4 danh hiệu Giải vô địch trên các chặng đua F1. Tuy nhiên đến năm 2019, đội Red Bull lại chuyển sang sử dụng động cơ xe của Honda.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Red Bull, siêu xe, RB17

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe