Đây là gương mặt đầu tiên VinFast mang đến Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia

16:43 | 08/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
VinFast sẽ mang VF5 tới Triển lãm Indonesia International Motor Show (IIMS) 2024. Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng của hãng trong việc mở rộng thị trường tại Đông Nam Á.

Surachman Nugroho - người đứng đầu bộ phận Bán hàng và Mạng lưới tại VinFast Indonesia đã xác nhận rằng, VinFast sẽ giới thiệu mẫu xe điện cỡ nhỏ VF5 đầu tiên tới thị trường Indonesia.

Surachman Nugroho, trong cuộc gặp gỡ với báo chí vào thứ Hai (8/1), đã nhấn mạnh: "Sự xuất hiện của VinFast tại thị trường Indonesia không chỉ đem lại làn gió mới mà còn góp phần làm thị trường xe điện ở đây trở nên nhộn nhịp hơn."

VinFast VF5 đã từng được giới thiệu tại Việt Nam và một số nước châu Âu. Mẫu xe là phương tiện không phát thải, dự kiến được xếp hạng vào phân khúc xe hạng cấp thấp hoặc entry-level.

Surachman cũng khẳng định rằng, VF5 sẽ được bán với mức giá cực kỳ cạnh tranh. Đặc biệt, giá bán của nó có thể sẽ ngang ngửa với một trong những mẫu xe điện giá rẻ hàng đầu tại Indonesia, là Wuling Air ev.

VinFast VF5 - mẫu xe điện mới từ Việt Nam được chào bán với giá khởi điểm 468 triệu đồng, tức khoảng 290 triệu rupiah Indonesia. Mức giá này sẽ có sự thay đổi khi mở bán tại thị trường Indonesia.

Về kích thước, VinFast VF5 có chiều dài 3.967 mm, chiều rộng 1.723 mm và chiều cao 1.578 mm. Mẫu xe trang bị bộ pin 37.23 kWh cho phép xe di chuyển tới 324 km sau mỗi lần sạc đầy.

Với khả năng sạc nhanh, mẫu xe chỉ mất 30 phút để sạc từ 10% lên 70%, VinFast VF5 hứa hẹn mang đến sự thuận tiện cho người sử dụng. Công suất tối đa mà chiếc xe đạt được là 134 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 135 Nm, đảm bảo hiệu suất vận hành ổn định.

VinFast VF5 tại Việt Nam

VinFast VF5 Plus được hãng xe Việt Nam định vị xe SUV hạng A với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm), nhỏ hơn đàn anh VinFast VF e34.

Ngoại hình

VinFast VF5 trang bị đèn pha projector LED độc đáo với ba loại đèn tách biệt bởi vách ngăn hình ngôi sao 3 cánh. Xe sở hữu nhiều lựa chọn màu sơn phong phú và độ hoàn thiện cao.

Mẫu xe điện hạng A được xem là gương mặt có kích thước lớn nhất phân khúc. Đuôi xe được thiết kế bầu bĩnh với hình dạng cánh chim, nhưng thực chất là chi tiết bằng nhựa, trong khi đèn hậu thực sự nằm bên dưới, sử dụng bóng đèn truyền thống.

Ngoại hình của VinFast VF5 nổi bật với khoảng sáng gầm xe cao và góc thoát lớn, giúp xe linh hoạt trên nhiều loại địa hình và phù hợp với điều kiện đô thị.

Nội thất và trang bị

Nội thất VinFast VF5 Plus rộng rãi với 5 chỗ ngồi và trang bị tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Tuy nhiên, xe chỉ có phanh tay cơ và không được trang bị bệ tì tay.

Ghế phụ lái chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng không bọc da, cửa sổ chỉnh một chạm ở ghế lái, vô lăng chỉnh cơ 2 hướng, điều hòa với màng lọc bụi PM2.5, cổng USB Type A ở cả hai hàng ghế và 4 loa.

Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hướng về phía người lái, với đồng hồ tốc độ dạng màn hình kỹ thuật số thay vì HUD như các mẫu VinFast VF8 và VF9.

Tại Việt Nam, VinFast VF5 Plus có giá 458 triệu đồng không bao gồm pin và 538 triệu đồng bao gồm pin. Nếu chọn mua không kèm pin, người dùng cần trả thêm 1,6 triệu đồng/tháng cho gói thuê pin không giới hạn số km di chuyển.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe