Cận cảnh Hyundai SantaFe 2024 đầu tiên tại Đông Nam Á

14:45 | 08/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hai chiếc Santa Fe được giới thiệu đến công chúng Philippines đều thuộc phiên bản Calligraphy cao cấp nhất cùng nhiều trang bị hiện đại.

Hyundai Motor Philippines, Inc. (HMPH) đã chính thức giới thiệu Santa Fe hoàn toàn mới trong một sự kiện đặc biệt. Đánh dấu sự kiện lần đầu tiên thế hệ thứ năm của mẫu crossover cỡ trung này sẽ được bán ra tại thị trường Philippines. Đây cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á sở hữu mẫu xe này.

Hai chiếc Santa Fe được giới thiệu đến công chúng Philippines đều thuộc phiên bản Calligraphy cao cấp nhất với gói trang trí ngoại thất màu đen bóng Black Ink cùng màu sơn độc đáo là xanh lá Ocado Green Pearl và cam Terracotta Orange.

Sự ra mắt toàn cầu vào tháng 7/2023 của Santa Fe 2024 đã gây ấn tượng mạnh mẽ với thiết kế vuông vức, lấy cảm hứng từ Land Rover. Đặc biệt là mẫu Defender.

Tổng quan về Hyundai SantaFe 2024

Santa Fe mới gây chú ý với ngoại hình khá nổi bật. Thương hiệu Hàn Quốc đã biến Santa Fe thành một phương tiện phù hợp cho nhóm khách hàng đam mê "xê dịch" và đề cao tính thực dụng.

Về thiết kế

Ở phía trước, mẫu xe gây ấn tượng với hệ thống đèn LED chiếu sáng ban ngày và cản xe mô phỏng hình chữ "H". Ngoài ra, trên nắp ca-pô với những đường gân dập nổi cứng cáp và dải LED chạy ngang mặt ca-lăng tạo nên một diện mạo hùng vĩ.

Thân xe trông bề thế và sang trọng hơn trước với hốc bánh xe góc cạnh, ốp màu đen bóng. Cánh cửa thiết kế phẳng cùng lớp kính vuông vức, tất cả kết hợp hài hòa với cột xe sơn đen. Phần mui xe dốc về phía sau, mang tới hình ảnh thể thao và sang trọng. Cả hai mẫu xe đều trang bị bộ la-zăng đa chấu 21 inch.

Ở phía sau, thiết kế đuôi xe nhận về nhiều ý kiến trái chiều với thiết kế cửa hậu và cụm đèn hậu LED hình chữ "H" chưa đẹp mắt.

Ngoài ra, Santa Fe mới cũng tích hợp cần gạt nước phía sau ẩn dưới cánh gió, tương tự như mẫu xe "anh em" Sorento.

Với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.830 x 1.900 x 1.720(mm) và chiều dài cơ sở 2.815mm, Santa Fe thế hệ mới dài hơn 45mm, cao hơn 20mm và có chiều dài cơ sở tăng thêm 50mm so với đời trước. 

Điều này mang lại không gian nội thất thoải mái và rộng rãi hơn. Mặc dù không gian nội thất của xe được thiết kế tối giản nhưng vẫn không kém phần sang trọng và hiện đại.

Về trang bị

Santa Fe 2024 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình trung tâm cảm ứng 12,3 inch, cùng hệ thống thông tin - giải trí "ccNC" mới nhất từ Hyundai.

Các tính năng điều khiển khác được tích hợp trên cụm màn hình cảm ứng 6,6 inch và các núm xoay/phím bấm cơ học. Đáng chú ý, cần số được đặt trên cột lái, cho phép không gian chứa đồ cỡ lớn hơn ở khu vực bệ trung tâm.

Santa Fe mới cũng có nhiều tính năng an toàn và tiện ích như hệ thống khử khuẩn UV-C, ghế ngồi bọc da Nappa, cửa sổ trời đôi, và công nghệ an toàn Hyundai SmartSense. Hành khách ở hàng ghế thứ ba sẽ cảm thấy thoải mái hơn với không gian được cải thiện đáng kể.

Động cơ

Về hệ truyền động, dự kiến Santa Fe 2024 sẽ có hai tùy chọn: máy xăng Smartstream 2.5L và hệ truyền động hybrid Smartstream 1.6L. Cả hai lựa chọn này đều hứa hẹn mang lại hiệu suất ấn tượng, dù tùy chọn động cơ dầu đã không còn được cung cấp.

Hyundai SantaFe tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Santa Fe hiện đang được bán với 5 phiên bản và 3 lựa chọn động cơ, có giá từ 1,029 đến 1,369 tỷ đồng.

Mặc dù trong tháng 12/2023, giá bán lẻ của mẫu xe này đã chứng kiến sự tăng thêm từ 60 đến 70 triệu đồng (tùy theo từng phiên bản) sau khi đã có một đợt giảm giá đáng kể lên tới 176 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai SantaFe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe