Hyundai, Kia ngày càng "nhức đầu" khi tỷ lệ trộm xe vượt mức 1.000%

13:48 | 08/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo báo cáo từ CNN, các vụ trộm xe của Hyundai và Kia đã tăng lên hơn 1.000% so với năm 2020. Các vụ trộm ngày càng tồi tệ hơn so với những gì mà mọi người tưởng tượng.

Sự gia tăng đột ngột về số lượng các vụ trộm xe Hyundai và Kia kể từ năm 2021 đã trở thành một hiện tượng đáng chú ý trong ngành ô tô.

Điều này được thúc đẩy bởi sự lan truyền của hiện tượng "Thách thức Kia" trên mạng xã hội, làm dấy lên nhiều lo ngại về an ninh và sự an toàn của các chủ xe.

Theo báo cáo từ CNN, các vụ trộm xe của hai hãng này đã tăng lên hơn 1.000% so với năm 2020.

Trong nửa đầu năm 2020, chỉ khoảng 1/1.000 xe Hyundai và Kia được bảo hiểm đã bị đánh cắp. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhóm Kia Boys, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn rất nhiều. Trong nửa đầu năm 2023, tỷ lệ này đã tăng lên đáng kể, ghi nhận 11.2 trường hợp trên mỗi 1.000 xe.

Đó là mức tăng khoảng 1.020% và CNN lưu ý “ trong khi tỷ lệ trộm cắp đối với tất cả các hãng ô tô khác vẫn giữ nguyên”.

Các bang như Delaware, New York và Washington đã chứng kiến sự "tăng trưởng" đáng kể số lượng các vụ trộm xe. Trong khi Maryland ghi nhận một bước nhảy vọt, với tỷ lệ tăng từ 4 lên 14 trường hợp trên mỗi 1.000 xe.

Một trong những nguyên nhân chính được cho là do thiết kế của xe và sự thiếu hụt các thiết bị chống trộm. Hyundai và Kia đã nỗ lực giải quyết vấn đề này thông qua các bản cập nhật phần mềm và thiết kế lại bộ bảo vệ xi-lanh đánh lửa. Tuy nhiên, những biện pháp này vẫn chưa thể giải quyết triệt để vấn đề.

Thêm vào đó, các xe Hyundai và Kia còn gặp phải tỷ lệ bị phá hoại cao gấp ba lần so với các hãng xe khác. Điều này được cho là do hậu quả của những nỗ lực trộm cắp không thành công.

Thực tế ngay kể cả khi xe không bị đánh cắp, chủ xe vẫn có thể phải đối mặt với những thiệt hại như cửa sổ bị vỡ hay hỏng hóc khác.

Việc phá hoại xe không chỉ gây ra tổn thất vật chất cho chủ sở hữu, mà còn gây ra lo lắng và bất an trong cộng đồng.

Vụ việc này đã trở thành một lời cảnh tỉnh cho ngành công nghiệp ô tô và cộng đồng, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo an ninh cho phương tiện cá nhân.​

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe