Mẫu MPV cỡ lớn của Honda bị "thất sủng" sau khi vừa quay trở lại thị trường

08:02 | 08/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ ít được quan tâm, khách hàng còn không đặt lịch lái thử hay nhận catalog của Honda Odyssey 2024.

Sau khi dừng dây chuyền sản xuất mẫu MPV cỡ lớn Odyssey tại Nhật Bản vào tháng 11/2021, Honda đã quyết định đưa mẫu xe này trở lại thị trường nội địa vào đầu tháng 12/2023. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục sản xuất tại Nhật Bản, Odyssey giờ đây được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong chiến lược kinh doanh của Honda.

Đáng tiếc, màn tái xuất này không như mong đợi khi Odyssey dường như không nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ khách hàng Nhật Bản. Các đại lý tại đây cho biết họ chưa ký được hợp đồng mua bất kỳ chiếc Odyssey nào kể từ khi mẫu xe này quay trở lại thị trường. Khách hàng thậm chí không quan tâm đến việc đặt lịch lái thử hoặc nhận catalog.

Các nguyên nhân được các đại lý đưa ra cho sự thờ ơ này bao gồm lo ngại về chất lượng xe do được nhập khẩu từ Trung Quốc, sự hạn chế về lựa chọn động cơ khi Odyssey chỉ cung cấp hệ truyền động hybrid e:HEV, và thiếu hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, không có nhiều cải tiến về thiết kế so với phiên bản trước, cùng với việc trang bị an toàn không mạnh mẽ như mẫu Step WGN cũng góp phần làm giảm sức hấp dẫn của Odyssey.

Thêm vào đó, thời gian giao xe kéo dài từ 3-6 tháng do xe được sản xuất tại Trung Quốc, cùng với việc không có chương trình ưu đãi hay giảm giá mạnh cho mẫu xe mới ra mắt này tại Nhật Bản, khiến khách hàng càng kém hứng thú.

Trước tình hình này, các đại lý đã chủ động liên hệ với khách hàng hiện tại của Honda để đề xuất mua Odyssey. Tuy nhiên, với những rào cản đã nêu, việc bán hàng trở nên càng thách thức hơn. Honda Odyssey, một lần nữa, phải đối mặt với thách thức lớn trong việc chinh phục lại thị trường nội địa Nhật Bản, một thị trường từng rất ưa chuộng dòng xe này.

Honda Odyssey 2024 dành cho thị trường Nhật Bản vẫn thuộc thế hệ thứ 5 ra mắt vào năm 2013. Tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe này có 3 phiên bản là e:HEV Absolute, e:HEV Absolute EX và e:HEV Absolute EX Black Edition.

Đúng như tên gọi Honda Odyssey e:HEV Absolute EX Black Edition 2024 sở hữu nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, nẹp vắt ngang đầu/đuôi xe, hốc gió trung tâm, khe gió hình chữ "L" trên cản trước, ốp gương chiếu hậu, vành la-zăng 5 chấu kép, tay nắm cửa và vỏ đèn hậu.

Bên cạnh đó, mẫu MPV này còn có những trang bị như đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước sáng tuần tự, vành 18 inch, đèn hậu LED và cửa lùa điều khiển bằng cử chỉ.

Bên trong Honda Odyssey 2024 là không gian nội thất 3 hàng ghế với ghế bọc da tích hợp sưởi, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng và bàn gấp dành cho hàng ghế thứ hai. Màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, tích hợp hệ thống thông tin giải trí Honda Connect, các nút bấm chuyển số điện tử và sạc điện thoại không dây cũng có trên xe.

"Trái tim" của mẫu MPV này là hệ truyền động hybrid e:HEV với máy xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 2.0L và 1 mô-tơ điện, tạo ra công suất tổng cộng 181 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số E-CVT.

Cuối cùng là gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, bao gồm những tính năng mới như phanh giảm thiểu va chạm trong khoảng cách ngắn, đèn pha tự động và kiểm soát chân ga.

Giá xe Honda Odyssey 2024 tại Nhật Bản hiện dao động từ 4.800.400 - 5.164.500 Yên (khoảng 806 - 867 triệu đồng). Mẫu MPV này cũng từng được bán ở Việt Nam nhưng đã bị khai tử vào năm 2021.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe