Toyota Vios Hybrid sắp cập bến Đông Nam Á, giá dự kiến rẻ hơn Honda City

06:30 | 08/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Malaysia - Bên cạnh Toyota Vios Hybrid, hãng xe Nhật Bản nhiều khả năng cũng sẽ cung cấp thêm 2 mẫu xe hybrid khác là Yaris Cross và Camry.

Theo công bố mới nhất từ UMW Toyota Motor (UMWT) - nhà sản xuất và phân phối độc quyền xe Toyota tại Malaysia, công ty đã có kết quả kinh doanh khá ấn tượng trong năm 2023 vừa qua với tổng cộng 108,107 xe được bán ra.

Đây là con số cao nhất kể từ năm 2012, khi hãng này bán được 105,151 xe. Thành tích này càng làm tăng thêm sự kỳ vọng vào kế hoạch phát triển sản phẩm của hãng trong năm 2024.

Trong thông báo này, Datuk Ravindran K - Chủ tịch của UMWT, đã có những chia sẻ quan trọng về những mẫu xe Toyota mới mà công ty dự định ra mắt trong năm 2024. Ông nhấn mạnh rằng: “Khi chúng tôi hướng đến năm 2024, trọng tâm của chúng tôi sẽ là giới thiệu thêm nhiều mẫu xe mới, đặc biệt là các mẫu xe sử dụng công nghệ xEV.”

Ông Datuk Ravindran K (bên trái)
Ông Datuk Ravindran K (bên trái)

xEV là một khái niệm bao gồm các loại xe sử dụng năng lượng điện như xe điện chạy pin (BEV), xe hybrid cắm sạc (PHEV), xe hybrid thông thường (HEV) hoặc cả xe điện sử dụng nhiên liệu hydro (FCEV). Trong bối cảnh ra mắt xe tại Malaysia, HEV là loại xe được quan tâm nhiều nhất.

UMWT đã nhiều lần khẳng định rằng xe hybrid là giải pháp giảm carbon hiệu quả nhất cho Malaysia hiện nay. Đáp lại xu hướng này, Toyota Malaysia dự kiến sẽ ra mắt ba mẫu xe hybrid trong năm 2024 bao gồm Vios Hybrid, Yaris Cross Hybrid và Camry Hybrid.

Mặc dù tập trung vào xe hybrid trong thông điệp truyền thông, hiện tại UMWT chỉ cung cấp hai mẫu xe hybrid, trong đó mẫu Toyota Corolla Cross Hybrid với giá 142.000 RM (~743,8 triệu VND) đạt doanh số khá tốt. Mẫu xe khác, Toyota Innova Zenix Hybrid (Innova Cross), có giá 202.000 RM (1,058 tỷ VND) và có vẻ ít được biết đến hơn.

So sánh với Honda Malaysia, hãng này có phiên bản hybrid cho mọi mẫu xe mà hãng bán ra, trừ WR-V. Sự thiếu hụt về dòng xe hybrid của Toyota sẽ được UMWT giải quyết trong năm 2024.

Mặc dù thông cáo báo chí của UMWT không đề cập cụ thể đến các mẫu xEV nào sẽ được ra mắt, nhưng dựa vào các thông tin có sẵn, có thể dễ dàng đoán được những mẫu xe tiềm năng kể trên.

Thông tin về Toyota Vios Hybrid

Tại thời điểm ra mắt thế hệ Vios mới tại thị trường Thái Lan vào giữa tháng 8/2022, Toyota đã tiết lộ rằng hãng cũng đang phát triển phiên bản hybrid của mẫu sedan cỡ B. Dù chưa rõ kế hoạch ra mắt phiên bản này ra sao nhưng nhiều tin đồn cho rằng nó sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Băng Cốc (BMS) 2024 diễn ra vào tháng 3 tới đây.

Hiện đối thủ cùng phân khúc của Toyota Vios tại thị trường Malaysia là Honda City đã được cung cấp phiên bản hybrid với tên gọi là e:HEV RS, có mức giá 111.900 RM (~586 triệu VND). Việc Toyota Malaysia ra mắt Vios Hybrid nhắm đến phân khúc sedan cỡ B với mức giá khoảng 100.000 RM (~576 triệu VND) là hoàn toàn hợp lý

Được biết, phiên bản hybrid của Toyota sẽ được trang bị động cơ 1.5L Dynamic Force, 3 xy-lanh có công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm kết hợp với một mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Tổng công suất xe 114 mã lực.​

Toyota Vios 2023

Giá từ: 479 triệu - 592 triệu
1.5L Dual VVT-I
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe