"Thủ phạm" khiến loạt ô tô bất ngờ nổ lốp trên cầu Thanh Trì

11:59 | 07/01/2024 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các mảnh lưỡi dao rọc giấy không may rơi ra từ một xe chở hàng khiến nhiều phương tiện bị rách lốp khi qua cầu Thanh Trì, chứ không phải có đối tượng cố ý rải đinh trên cầu.

Chiều 6.1, lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) số 14 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã cử lực lượng phân luồng, phối hợp đơn vị bảo trì cầu thu dọn các lưỡi dao rọc giấy rơi vãi trên cầu Thanh Trì.

Lực lượng chức năng bước đầu xác định, các mảnh kim loại lưỡi dao rọc giấy không may rơi ra từ một xe chở hàng. Đây không phải là hành động cố ý.

Lãnh đạo đội CSGT số 14 cũng khẳng định, hàng loạt xe bị thủng lốp trên cầu không phải do “đinh tặc” như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội.

Hình dạng các mảnh kim loại trên cầu Thanh Trì được tìm thấy
Hình dạng các mảnh kim loại trên cầu Thanh Trì được tìm thấy

Trước đó, vào khoảng 16h ngày 5/1, Đội CSGT số 14 đã tiếp nhận thông tin trên cầu Thanh Trì có phương tiện container bị hư hỏng và có khoảng 30m đường xuất hiện 1 số vật thể lạ sắc nhọn, gây ảnh hưởng đến tham gia giao thông.

Ngay sau lực lượng CSGT đã tiếp nhận hiện trường, khi đến Km số 144+200 cầu Thanh Trì hướng Hoàng Mai đi Gia Lâm, lực lượng CSGT xác định các vật thể lạ này là kim loại giống dao rọc giấy ở xung quanh làn đường dành cho xe ô tô.

Ngay sau đó, Đội CSGT số 14 đã tổ chức phân luồng tại chỗ, đồng thời phối hợp với Công ty vệ sinh môi trường và lực lượng bảo vệ cầu Thanh Trì để thu dọn số kim loại rơi trên đường.

Cũng theo cơ quan chức năng, đã từ lâu hiện tượng “đinh tặc” không còn xuất hiện tại khu vực cầu Thanh Trì, trên cầu cũng đã có bảng biển và số điện thoại thông báo, nếu phương tiện nào gặp sự cố về lốp xe thì sẽ được hỗ trợ miễn phí.

Theo Bộ luật Hình sự 2015, hành vi cố ý rải đinh, vật sắc, nhọn trên đường bộ nếu gây hậu quả chết người, gây thương tích hoặc tổn hại sức khỏe cho người khác hoặc gây thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đến dưới 500 triệu đồng, bị phạt tiền từ 30 triệu đến 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Để phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý người rải đinh, vật sắc nhọn trên đường, công an huyện Bình Chánh đã vận động chủ cho thuê mặt bằng chấm dứt hợp đồng đối với các tiệm sửa xe có nghi vấn.

Cơ quan chức năng cũng tuyên truyền để người dân trong vùng, người đi đường khi nghi ngờ có hành vi rải đinh, các vụ tai nạn giao thông do nguyên nhân từ rải đinh, kịp thời cung cấp thông tin cho cơ quan công an địa phương để có biện pháp xử lý. Trường hợp bị chủ tiệm sửa xe "chặt chém", cố ý gây hư hỏng vỏ, ruột xe... người dân nên dùng điện thoại khéo léo ghi lại hành vi của chủ tiệm để làm bằng chứng và thông báo cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ giúp đỡ, xử lý kịp thời.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe