Xe chở tiền Mitsubishi Pajero bất ngờ rao bán với giá 173 triệu/chiếc

05:55 | 08/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài 17 chiếc Mitsubishi Pejero cũ, ngân hàng SCB còn rao bán thêm cả 6 chiếc Hyundai Starex từng được dùng làm xe chở tiền.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố kế hoạch thanh lý một lô gồm 23 ô tô chuyên dụng dùng để chở tiền. Lô xe này bao gồm 17 ô tô Mitsubishi Pajero và 6 ô tô Hyundai Starex, với giá khởi điểm cho toàn bộ lô là 3,98 tỷ đồng, tương đương khoảng 173 triệu đồng mỗi chiếc.

Những chiếc xe này đều mang biển số TP.HCM, đã được đăng ký từ năm 2004 đến 2011, trong đó có 2 chiếc từ năm 2004 và 1 chiếc từ năm 2011. Phần lớn trong số chúng đăng ký vào các năm 2007 và 2008.

Phía phân hàng SCB không bán lẻ từng xe mà chào bán toàn bộ lô xe cho cá nhân hay tổ chức qua hình thức đấu giá kín. Để tham gia, người chào giá cần đặt cọc 690 triệu đồng, tương đương với 30 triệu đồng mỗi xe. Tiền cọc sẽ được hoàn lại cho những người không trúng đấu giá, trừ hai người có giá chào cao thứ hai và thứ ba.

Người trúng đấu giá sẽ có tiền đặt cọc được trừ vào số tiền mua xe. Tuy nhiên, nếu từ chối mua sau khi trúng giá, họ sẽ mất toàn bộ số tiền đã đặt cọc. Ngược lại, nếu giá chào thấp hơn giá khởi điểm của SCB, người chào giá cũng sẽ mất tiền đặt cọc.

Về phần mình, SCB sẽ chịu trách nhiệm nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, trong khi những chi phí khác sẽ do người mua chịu. Người trúng đấu giá cần tự thực hiện thủ tục đăng ký sang tên theo quy định nhà nước.

Thời gian đăng ký tham gia đấu giá sẽ bắt đầu từ ngày 8/1 đến 19/1. Động thái này của SCB diễn ra sau khi ngân hàng này phải tạm dừng hoạt động 44 phòng giao dịch kể từ đầu năm 2023.

Mặc dù những chiếc xe này có giá thành rẻ hơn so với thị trường, nhưng cũng đòi hỏi người mua cần sửa sang nhiều hạng mục để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng, bao gồm tháo bỏ thùng chở tiền và đại tu động cơ cùng hệ thống lái.

Mitsubishi Pajero đời 2008 (V93) dùng động cơ V6 3.0L, cho công suất 176 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động bốn bánh. Xe chỉ có 2 túi khí và thiếu nhiều tính năng an toàn cơ bản, như chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay cân bằng điện tử.

Xe chỉ 5 chỗ ngồi, nhưng sau khi tháo bỏ thùng chở tiền, hàng ghế thứ hai có độ ngả lớn. Khoang hành lý có không gian chứa đồ rộng rãi. Các dòng xe này không có niên hạn, nên người dùng có thể sử dụng lâu dài.

Hơn nữa, Mitsubishi Pajero 2008 còn có độ bền vượt trội nên được các ngân hàng ưu tiên sử dụng. Xe nhập khẩu từ Nhật Bản.

Các trang bị thiên về thẩm mỹ và tiện nghi trở nên "xa xỉ" với mẫu xe này. Ngoại hình sử dụng mâm sắt. Bên trong sử dụng hệ thống giải trí CD, có điều hoà và ghế bọc da.

Mitsubishi Pajero 2008 phiên bản "xe ngân hàng" được ưa chuộng bởi giới chơi xe off-road vì động cơ khoẻ, có hệ động bốn bánh, bền bỉ và giá bán phải chăng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe