Đây là vũ khí giúp Toyota Camry hóa thành "quái vật" 3.000 mã lực

10:04 | 08/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Khối động cơ 2JZ qua bàn tay của Lazcano Racing đã giúp Toyota Camry hóa thành quái vật với sức mạnh lên tới 3.000 mã lực.

Hiếm khi người dùng được nghe về một chiếc Toyota Camry có công suất đạt đến hàng nghìn mã lực.

Tuy nhiên, Lazcano Racing đã phá vỡ mọi rào cản thông thường, chuyển hóa chiếc Camry quen thuộc thành một cỗ máy đường đua phi thường với sức mạnh lên tới  3.000 mã lực.

Thành tựu này là kết quả của quá trình tùy chỉnh sáng tạo động cơ Toyota 2JZ. Chiếc Camry này đã vượt qua diện mạo truyền thống của một chiếc xe gia đình, biến thành một chiến binh mạnh mẽ trên đường đua drag nhờ khung gầm Pro Mod.

Chiếc xe thuộc quyền sở hữu của Jose Gonzales, người từng phá kỷ lục "Xe có cửa nhanh nhất" với thành tích 5,359 giây ở tốc độ 440 km/h trên chiếc Pro Mod Camaro. Anh đang đặt mục tiêu cho chiếc Camry mới này là hoàn thành quãng đường đua trong 5,4 giây.

Điểm nổi bật của chiếc xe là động cơ Toyota 2JZ, thường thấy trên các mẫu xe như Supra Mk4.

Động cơ này sở hữu khối máy gang sắt đáng tin cậy, có khả năng dễ dàng đạt công suất nghìn mã lực.

Tuy nhiên, để thích nghi với yêu cầu khắt khe trên đường đua, chiếc Camry này được cải tiến mạnh mẽ hơn. Cùng với khối máy billet và đầu xi-lanh gốc của Toyota đã được sửa đổi.

Sau nhiều lần thử nghiệm, con số ấn tượng nhất mà chiếc xe đạt được là 2.975 mã lực, thông qua hộp số 7 cấp với khớp và khóa.

Mục tiêu của Lazcano Racing là đạt khoảng 3.300 mã lực tại vị trí trục khuỷu, với hy vọng điều này sẽ chuyển tải hiệu quả trên đường đua.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị Turbo Precision 110mm, hỗ trợ bởi hệ thống nitro để tăng áp. Cùng với đó là hàng loạt thiết bị hỗ trợ như Hệ thống EFI FuelTech FT600, Peak and Hold Pro, EGT-4 và FTSpark tăng cường hiệu suất của xe.

Chiếc xe đua Camry với động cơ 2JZ sẽ tham gia trong hạng Pro Import của NHRA.

Với bộ lắp ráp phức tạp và được điều chỉnh bởi El General Racing và Steve Petty của Proline Racing, người hâm mộ có thể kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng, phá vỡ mục tiêu thời gian 5,40 giây trên đường đua.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe