Chủ xe Mercedes đời 2008 "ngã ngửa" khi nhìn hóa đơn sửa chữa

15:34 | 23/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc Mercedes C-Class lăn bánh từ năm 2008 với ODO hơn 200.000 km đã khiến chủ sở hữu bất ngờ với chi phí sửa chữa quá lớn.

Những chiếc xe sang luôn có chiều hướng mất giá nhanh chỉ sau vài năm sử dụng. Một trong những nguyên nhân đến từ chi phí bảo dưỡng cực kỳ cao. Với những chiếc xe đã sử dụng từ 10-15 năm, chi phí sửa chữa có thể ngang bằng, thậm chí còn cao hơn cả giá xe cũ.

Mới đây, một chủ xe Mercedes-Benz C-Class 2008 chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Reddit rằng anh đã bất ngờ với hóa đơn sửa chữa lên tới 20.000 USD (khoảng 491 triệu đồng) và tốn 40 giờ làm việc để thay thế các bộ phận cần thiết tại một trung tâm dịch vụ bảo dưỡng chính hãng.

Theo nhiều người, Mercedes-Benz C-Class 2008 có mã hiệu W204 được bán tại Mỹ ở thời điểm đó với giá khởi điểm khoảng 35.000 USD (khoảng 860 triệu đồng) và hiện tại, không khó để tìm mua được những chiếc xe đời này với giá chỉ khoảng 10.000 USD (khoảng 246 triệu đồng).

Chủ của chiếc xe C-Class 16 năm tuổi cũng cho biết xe đã chạy được 320.000km, cột mốc thường được xem là quãng đường giới hạn của một đời xe. Vì thế, giá trị bán lại của chiếc xe này có thể sẽ thấp hơn con số 10.000 USD.

Dựa trên những gì chủ xe đăng tải, chiếc Mercedes-Benz C-Class 2008 ban đầu được kỹ thuật viên của hãng đánh giá có hiện tưởng gỉ sét ở phần khung phụ phía sau. Nhưng theo quy định, bộ phận đó đã được nhà sản xuất ô tô nước Đức bảo hành 20 năm và không giới hạn số km.

Do đó, danh sách sửa chữa cần thiết của chiếc xe này đến từ việc rò rỉ bộ lọc dầu và dàn lạnh, một công việc đòi hỏi 3 giờ làm việc. Máy bơm chân không cũng chiếm thêm 3,5 giờ làm việc, đáy các te hộp số trong tình trạng “bị gỉ sét nghiêm trọng” phải được thay thế, tốn thêm 2,5 giờ làm việc. 

Ngoài ra, toàn bộ các bánh đều cần phải thay thế hệ thống phanh mới, tiêu tốn tổng cộng 5 giờ làm việc. Và còn những thứ mà người dùng khó có thể tính toán được theo thời gian như tháo ống xả để hàn các vết thủng.

Theo các chuyên gia kỹ thuật, công việc này sẽ mất 7 giờ nếu khung phụ đã được tháo ra và 9 giờ nếu chưa tháo khung phụ. Kỹ thuật viên không báo giá chính xác mức chi phí xử lý là bao nhiêu nhưng ở hầu hết các đại lý, số tiền công là khoảng 190 USD (khoảng 4,7 triệu đồng) cho một giờ.

Với những gì đã xảy ra, có vẻ như vị chủ xe Mercedes-Benz C-Class 2008 đã quyết định chi trả tất cả số tiền kể trên để chiếc xe của anh ta có thể tiếp tục hoạt động một cách an toàn.

Trên thực tế, đây là câu chuyện có thể xảy ra đối với bất cứ một mẫu xe sang nào. Chi phí sửa chữa những chiếc xe đắt tiền với "tuổi đời" lớn quá cả tiền mua xe được xem là tình trạng chung ở hầu khắp các thị trường trên toàn cầu, trong đó có cả Việt Nam.

Tại "dải đất hình chữ S", nhưng chiếc xe sang mang thương hiệu như Mercedes-Benz, BMW Audi, Land Rover, Porsche với số năm lăn bánh 2 chữ số được ra bán trên các sàn xe cũ có giá chỉ khoảng 30% hoặc thậm chí là 20% so với giá mua xe mới.

Tuy nhiên khi tiến hành bảo dưỡng và sửa chữa, chủ sở hữu của những chiếc xe này sẽ phải bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa, thậm chí là lớn tới mức hoàn toàn có thể mua một chiếc xe ô tô mới.

Nguồn: Carscoops

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mercedes

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe