KIA Sonet 2024 bản tiêu chuẩn với giá quy đổi 235 triệu đồng có gì?

11:05 | 23/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá chỉ 799.000 INR (tương đương với 235 triệu VND), KIA Sonet 2024 phiên bàn tiêu chuẩn HTE tại thị trường Ấn Độ bị cắt khá nhiều trang bị so với các phiên bản cao cấp.

Sau khi ra mắt tại Ấn Độ vào tháng 12 năm ngoái, KIA Sonet 2024 - phiên bản nâng cấp giữa vòng đời - đã chính thức công bố giá và bày bán tại các đại lý từ đầu năm nay. Đây là một động thái được kỳ vọng sẽ làm gia tăng sức cạnh tranh của dòng SUV hạng A này trong thị trường đầy sôi động.

KIA Sonet 2024 tại thị trường Ấn Độ có 7 phiên bản: HTE, HTK, HTK+, HTX, HTX+, GTX+ và X-Line. Bản tiêu chuẩn HTE có giá khởi điểm từ 799.000 Rupee, tương đương khoảng 235 triệu đồng, với trang bị khá cơ bản. Một đoạn video quay tại đại lý đã cho thấy rõ điều này.

Bất chấp việc là bản tiêu chuẩn, KIA Sonet 2024 vẫn ghi điểm nhờ thiết kế ngoại thất tươm tất, với lưới tản nhiệt "mũi hổ", dải đèn LED ban ngày và đèn hậu mới, mang đậm phong cách của phiên bản cao cấp. Ốp màu bạc trên cản trước/sau cũng góp phần tăng thêm vẻ khỏe khoắn cho mẫu SUV đô thị này.

Tuy nhiên, bản tiêu chuẩn đã bị cắt giảm một số trang bị hiện đại như đèn pha Halogen thay vì LED, gương chiếu hậu chỉnh điện, và vành thép 15 inch với ốp mâm màu bạc. Trong khi đó, bản cao cấp lại được trang bị vành hợp kim 16 inch phay xước 2 màu.

Nội thất của KIA Sonet 2024 bản tiêu chuẩn được trang bị đơn giản với ghế bọc da pha nỉ màu đen, nhưng vẫn có điểm nhấn màu bạc ở viền cửa gió điều hòa, vô lăng và cụm điều khiển trung tâm.

Trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu chỉnh điện 2 hướng và chỉ tích hợp một số nút bấm cùng bảng đồng hồ 4,2 inch. 

Ngoài ra, bản tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng A này còn có cổng USB Type C dành cho cả 2 hàng ghế và cổng sạc 12V.

Điều hòa của xe là loại chỉnh tay với cửa gió dành cho hàng ghế sau. Cửa kính của hàng ghế sau cũng được chỉnh tay thay vì chỉnh điện.

Tất nhiên, Kia Sonet 2024 bản rẻ nhất không có màn hình cảm ứng trung tâm. Khách hàng có thể lắp thêm màn hình cảm ứng 10,25 inch mua ngoài cho xe.

Bản tiêu chuẩn của mẫu SUV hạng A này cũng bị cắt chìa khóa thông minh và khởi động nút bấm. 

Về mặt an toàn, xe được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và cảnh báo áp suất lốp.

Phía dưới nắp ca-pô, KIA Sonet 2024 bản tiêu chuẩn cung cấp 2 tùy chọn động cơ: một là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh 83 mã lực, kết hợp hộp số sàn 5 cấp; hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, công suất 116 mã lực, đi kèm hộp số sàn 6 cấp.

Sự xuất hiện của KIA Sonet 2024 hứa hẹn sẽ làm tăng sức hấp dẫn của mẫu xe này tại Ấn Độ, nơi nó phải cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Tata Nexon, Tata Punch, Suzuki Brezza, Hyundai Venue và Suzuki Fronx.

KIA Sonet không chỉ thu hút khách hàng bằng giá cả hợp lý mà còn bởi thiết kế ấn tượng và những trang bị tiện nghi dù ở phiên bản tiêu chuẩn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sonet, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe