Choáng ngợp trước dàn 'xế khủng' trăm tỷ của vị đại gia có nhiều siêu xe nhất Việt Nam

09:31 | 21/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Rất nhiều đại gia Việt có niềm đam mê mãnh liệt với những chiếc siêu xe nhưng đâu mới là người sở hữu nhiều siêu xe nhất dải đất hình chữ S?

Việt Nam sở hữu một lượng lớn đại gia có "thú" chơi siêu xe như Minh "Nhựa", Cường Luxury, Phan Thành, Đặng Lê Nguyên Vũ... hay mới nổi gần đây là nữ doanh nhân 9x Jessie Lương. Tuy nhiên không thể không nhắc đến Cường Đô-la (Nguyễn Quốc Cường) khi nói đến siêu xe.

Cường Đô-la chính là một trong những nhân vật nổi bật tiên phong cho phong trào chơi siêu xe tại Việt Nam. Anh được ví như một "tượng đài" của phong trào này cùng bộ sưu tập siêu xe khổng lồ lên tới hàng chục chiếc với mức giá "trên trời". Những chiếc siêu xe sau khi được đưa về ga-ra của Cường Đô-la sẽ được độ lại theo chính sở thích cá nhân của anh.

Cường Đô-la cùng ga-ra chuyên dụng dành cho những chiếc siêu xe của mình
Cường Đô-la cùng ga-ra chuyên dụng dành cho những chiếc siêu xe của mình

Số lượng siêu xe từng qua tay vị doanh nhân phố núi rất lớn với những cái tên như Lamborghini Huracan, Ferrari 488 GTB, McLaren 570S, Ferrari F12 Berlinetta, Mercedes-AMG C63 S Edition 1, Porsche 911 GT3 RS, Mc Laren 720S...

Dưới đây là một số siêu xe thường xuyên được vị đại gia phố núi sử dụng trong những chuyến đi chơi, công tác... và được trưng bày ngay tại chính căn biệt thự của mình tại Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

1. Mercedes-AMG GT R 2020 - 11,6 tỷ đồng

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường sở hữu một căn biệt phủ rộng lớn, chính là nơi anh có thể ngắm bộ sưu tập siêu xe đồ sộ của mình. Chiếc xe nổi bật nhất ga-ra và nhiều khả năng cũng là chiếc mà Cường Đô-la tâm huyết nhất có lẽ chính là chiếc Mercedes-AMG GT R màu xám nhám.

Hiện chiếc siêu xe này đã trở thành hàng hiếm khi đã bị "khai tử" không lâu sau khi được đưa về ga-ra của Cường Đô-la. Lần gần nhất chiếc xe này lộ diện là khi vị doanh nhân có một chuyên đi khảo sát đường đua drag tại Đồng Nai vào tháng 3 vừa qua.

Ấn tượng đầu tiên khi nhìn vào Mercedes-AMG GT R 2020 là phong cách thể thao, bụi bặm toát ra từ lối thiết kế nam tính, khác biệt. Xe sử dụng bộ khung gầm có kích thước tổng thể 4564 x 2005 x 1280mm.

Xe sử dụng vành trước có kích thước 19 inch trong khi la-zăng sau đến 20 inch 10 chấu trọng lượng nhẹ. Bộ lốp xịn sò Michelin Cup 2 đáp ứng nhu cầu di chuyển trên phố thậm chí cả đường đua. Khác với bản GT S, Mercedes-AMG GT R được các nhà thiết kế của Mercedes mở rộng phần đuôi thêm 57 mm.

Bên trong nội thất, mẫu siêu xe mới của Cường Đô-la được nâng cấp lấy cảm hứng từ những chiếc xe trong danh mục xe thể thao, chẳng hạn như ghế ngồi thấp + AMG Sport, bọc da Nappa và DINAMICA Microfibre.

Cường Đô-la lái Mercedes-AMG GT R đi khảo sát đường đua drag race
Cường Đô-la lái Mercedes-AMG GT R đi khảo sát đường đua drag race

Siêu xe Mercedes-AMG GT R vẫn sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.

2. Ferrari F8 Tributo - 30 tỷ đồng

Trước Mercedes-AMG GT R 2020, Cường Đô-la từng gây chú ý khi "móc" hầu bao để sở hữu chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam. Đầu năm 2019, Ferrari 488 bị khai tử để nhường chỗ cho F8.

Cũng giống như mẫu xe tiền nhiệm, Ferrari F8 cũng sở hữu hai phiên bản coupe (Tributo) và mui trần (Spider). 

Chiếc Ferrari Tributo F8 của Cường Đô-la được đưa về Việt Nam với màu đỏ thuần, sau đó được dán lại phần nóc bằng màu đen. Chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng cũng mang đến độ cứng cáp và chất hơn cho ngoại hình của siêu xe Ferrari F8 Tributo có một không hai tại Việt Nam.

Đầu xe được thiết kế theo ngôn ngữ S-Duct (lần đầu xuất hiện trên 488 Pista), giúp tăng 15% lực ép xuống mặt đường so với 488 GTB. Hệ thống đèn pha bằng LED có thiết kế gọn gàng hơn cùng hốc gió nhỏ ở phía trên, hệ thống đèn pha mới giúp tối ưu luồng không khí từ cản trước và tăng hiệu quả làm mát hệ thống phanh.

Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe "hậu bối" của Ferrari 488 GTB nên "ngựa chồm" này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.

Để hỗ trợ sức mạnh này, F8 Tributo được trang bị hệ thống kiểm soát góc trượt bên Slide Slip Angle Control phiên bản 6.1 và hệ thống cải thiện động học Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) có thể kích hoạt khi ở chế độ đua.

3. Mercedes-AMG G63 China Blue - 10,6 tỷ đồng

Được biết, chiếc SUV màu xanh gốm được Cường Đô-la đưa về để làm quà tặng cho bà xã Đàm Thu Trang. Anh từng chia sẻ trên trang cá nhân rằng: "Xứng đáng để đợi hơn 6 tháng để chọn được đúng màu vợ thích".

Chiếc Mercedes-AMG G63 đặc biệt này là phiên bản 2020 thuộc thế hệ mới. Mẫu SUV được ví như "ông hoàng off-road" với thiết kế vuông vức, trẻ trung và sở hữu động cơ V8 mạnh mẽ. 

Mẫu SUV sở hữu một không gian nội thất rộng rãi. Khoang cabin của xe được sử dụng chất liệu da cao cấp nên rất hiện đại và sang trọng. Ghế ngồi mang đậm chất thể thao và vô-lăng thiết kế đáy phẳng là những đặc trưng dễ nhận biết của G63 AMG.

Cường Đô-la ngắm nhìn chiếc SUV sau 6 tháng đợi chờ
Cường Đô-la ngắm nhìn chiếc SUV sau 6 tháng đợi chờ

Ngoài việc sở hữu màu xanh độc lạ, chiếc xe còn trang bị thêm một số gói option riêng, khiến chiếc SUV của Cường Đô la trở nên khác biệt hơn so với những xe G63 khác.

Điều đặc biệt nhất của Mercedes-AMG G63 nằm ở phần động cơ. Xe được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép (bi-turbo), cho công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (4Matic) thông qua hộp số tự động 9 cấp (9AT).

Động cơ này giúp chiếc SUV tăng tốc từ 0 - 100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn ở mức 220km/h.​

4. Rolls-Royce Wraith Series II - hơn 10 tỷ đồng

Cuối năm 2020, Cường Đô-la liên tục mang về ga-ra của mình những chiếc xe mới trong đó nổi bật với chiếc Rolls-Royce Wraith từng thuộc sở hữu của một vị đại gia ở Hải Phòng. Được biết, chiếc coupe siêu sang hiện thuộc thế hệ thứ 2 với vỏ bọc màu đen bóng bẩy.

Rolls-Royce Wraith khoe dáng giữa GT R và F8 Tributo
Rolls-Royce Wraith khoe dáng giữa GT R và F8 Tributo

Về cơ bản, sự khác biệt giữa Wraith series I và series II là không nhiều. Xe vẫn giữ nguyên vóc dáng và thiết kế vốn đã làm tên thương thiệu Wraith nhiều năm nay. Sự thay đổi của bản series II chỉ là nâng cấp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn định vị và cản dưới phía trước.

Bên trong khoang cabin, xe vẫn sở hữu đầy đủ các trang bị thuộc hàng đỉnh cao nhất trên thế giới như bầu trời sao từ 1.300 bóng LED, cấu hình ghế 2-2 nhưng chủ yếu không gian dành cho 2 ghế trước, ghế bọc da thượng hạng, nội thất ốp gỗ, hệ thống thông tin giải trí với âm thanh Bespoke danh tiếng...

Rolls-Royce Wraith Series II được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.6 lít quen thuộc sản sinh 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Sức mạnh sẽ được truyền tới bánh sau thông qua 8HP90 có nguồn gốc ZF và hộp số tự động 8 cấp Satellite Aided.

5. Porsche 911 Carrera S - 8 tỷ đồng

Mẫu coupe 2 cửa gắn bó với Nguyễn Quốc Cường từ năm 2019, được mua chính hãng tại đại lý với màu trắng ngọc trai sang trọng. Hai vợ chồng của Cường Đô-la từng có một chuyến đi xuyên việt với chiếc siêu xe từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội và kết thúc ở thị trận Sapa, Lào Cai vào hồi tháng 11/2019.

Porsche 911 Carrera S
Porsche 911 Carrera S

Về tổng thể, Porsche 911 Carrera S 2019 không đổi khác quá nhiều so với thế hệ cũ. Một số thay đổi tới từ đèn pha mới, hốc gió. Đèn LED ban ngày nay được đặt ngang. Nắp ca-pô mới với các đường gân được vẽ lại, đầu xe được kéo dài thêm để đáp ứng các quy định an toàn mới tại châu Âu, cụ thể là giúp bảo vệ người đi bộ tốt hơn trong trường hợp xảy ra tai nạn.

"Trái tim" của chiếc siêu xe là động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 385 mã lực, tăng 15 mã lực so với thế hệ cũ. Với sức mạnh này, Porsche 911 Carrera S có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong lần lượt 3,7 và 3,6 giây với hệ dẫn động cầu sau/4 bánh. Kết hợp với động cơ này là hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Cường Đô-la, hypercar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe