VIDEO: SUV Mercedes siêu sang 15 tỷ 'nhún nhảy' kỳ lạ trên đường phố Hà Nội

14:03 | 20/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi ra mắt thị trường Việt Nam cách đây vài ngay, Mercedes-Maybach GLS 600 đã có một màn lộ diện không thể ấn tượng hơn.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Facebook đã thu hút sự chú ý của cộng đồng yêu xe Việt Nam. Trong đó, nhân vật chính là một chiếc SUV màu đỏ mận đã "nhún nhảy" trên một đoạn đường được cho là thuộc khu vực Ngọc Hồi, TP. Hà Nội.

Căn cứ vào diện mạo và phần mâm xe đặc trưng, nhiều khả năng đây chính là chiếc Mercedes-Maybach GLS 600 mới ra mắt thị trường Việt Nam cách đây vài ngày. Nhiều người cho rằng tài xế của chiếc xe đã vừa dẫm chân ga và chân phanh để thực hiện "vũ điệu" này nhưng thực chất đây chính là Hệ thống hỗ trợ lái xe rảnh tay của chiếc SUV siêu sang.

Tính năng Free Driving Assist (FDA) được trang bị trên những chiếc Mercedes-Benz GLS/GLE giúp xe thoát khỏi tình huống bị kẹt khi vận hành off-road. Để kích hoạt tính năng này, chiếc SUV Mercedes cần phải ở chế độ lái off-road, nghĩa là tốc độ xe không được quá 120 km/h. Tiếp đến, truy cập menu hỗ trợ (Assistance) từ màn hình trung tâm, chọn mục Offroad Assistant (Trợ lý offroad) và rồi tới FDA.

Mercedes-Maybach GLS 600
Mercedes-Maybach GLS 600

“Trái tim” của Mercedes-Maybach GLS 600 4MATIC là khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L tạo ra 558 mã lực và 730 Nm momen xoắn. Chưa dừng lại tại đó, sức mạnh của chiếc xe còn được hỗ trợ bởi hệ thống lai mild-hybrid EQ Boost 48V bổ sung thêm 22 mã lực và 250 Nm.

Được biết, mẫu SUV siêu sang được Mercedes-Benz Việt Nam phân phối với mức giá khoảng từ 12,5 - 14,5 tỷ đồng, đã bao gồm thuế GTGT.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe