Sắp bị khai tử, "xế khủng" của Cường Đô-la bất ngờ thành hàng hiếm

08:00 | 01/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe chủ lực Mercedes-AMG GT R sẽ chính thức bị khai từ sau phiên bản 2021

Theo chuyên trang Carscoops, nhà sản xuất xe Đức đã xác nhận ngừng sản xuất mẫu xe Mercedes-AMG GT R để tập trung vào những sản phẩm khác. 

Mercedes-AMG GT R
Mercedes-AMG GT R

Được biết, Mercedes-AMG sắp ra mắt mẫu xe mới mang tên GT Black Series vào đầu năm 2021. Để tránh những sản phẩm của mình bị "giẫm chân" nhau, nhà sản xuất đã quyết định khai tử mẫu xe ăn khách của mình là Mercedes-AMG GT R.

Mercedes-AMG GT Black Series
Mercedes-AMG GT Black Series

Ngoài ra, Mercedes-AMG cũng tung ra nhiều cập nhật cho những mẫu GT khác để lấp đầy khoảng trống mà GT R để lại, cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng khi GT Black Series sẽ có mức giá gấp đôi so với GT R. 

GT Black Series sẽ là mẫu xe chủ lực mới của phân nhánh Mercedes-AMG, sẽ ra mắt đầu 2021 với mức giá là 325.000 USD tại thị trường Mỹ. Mẫu xe này sẽ được cung cấp thêm nhiều tính năng mới so với các mẫu GT khác, động cơ vượt trội  và một diện mạo hoàn toàn khác. 

Mercedes-AMG GT Black Series

Mẫu xe chủ lực mới của Mercedes-AMG sở hữu động cơ phẳng tăng áp kếp V8 có dung tích 4.0L cung cấp 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 800 Nm. Đặc biệt, mẫu xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ với 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa là 325 km/h. 

Ngoài ra, GT Black Series đã trở thành chiếc xe nhanh nhất hoàn tất một chặng đường đua Nurburgring tại Đức với thành tích 6 phút 43,616 giây, nhanh hơn đối thủ đứng thứ hai là Lamborghini Aventador SVJ 1,3 giây. 

Vào mùa hè vừa qua, doanh nhân "phố núi" Cường Đô-La đã kịp sở hữu cho mình một trong những chiếc Mercedes-AMG GT R cuối cùng vào bộ sưu tập siêu xe của mình với mức giá 11,6 tỷ đồng.

Với một người đam mê những chiếc siêu xe như Nguyễn Quốc Cường, mẫu xe chủ lực mới của Mercedes-AMG GT Black Series nhiều khả năng sẽ nằm trong tầm ngắm sau khi được ra mắt vào đầu năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe