Chevrolet Seeker lộ diện: SUV cơ bắp đậm chất Mỹ, đối thủ mới của Honda CR-V?

10:37 | 30/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chevrolet Seeker trước tiên sẽ được cung cấp cho thị trường Trung Quốc và sau đó có thể là thị trường Bắc Mỹ.

Liên doanh SAIC-GM mới đây đã giới thiệu mẫu xe gầm cao mới mang tên Chevrolet Seeker tại thị trường Trung Quốc sau những thông tin được công bố bởi Bộ Công thương và Công nghệ Trung Quốc vào tháng 4 năm ngoái.

Seeker sở hữu ngôn ngữ thiết kế mới của Chevrolet, tương tự như các dòng xe "cùng nhà" mới ra mắt gần đây. Ở phía trước, xe có thiết kế đèn pha tách rời tương tự như hai mẫu xe Trailblazer và Blazer nhưng lưới tản nhiệt lại có dạng chữ X cách điệu được mạ crom thay vì kiểu dáng đồng hồ cát truyền thống.

Xe vẫn giữ hình dáng cơ bắp, khoẻ khoắn đậm chất SUV Mỹ với những đường dập nổi góc cạnh và ốp nhựa quanh vòm bánh xe. Ở phía sau nổi bật với kính hậu có độ nghiêng nhiều, đèn LED hình khối kéo dài về phía sau và lỗ thông khí "pha ke".

Theo công bố, Seeker được cung cấp tại Trung Quốc sẽ có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.537 x 1.823 x 1.564 mm cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm. Thông số này khá tương tự với một chiếc xe gầm cao thuộc phân khúc C, đối đầu trực tiếp với Honda CR-V đang rất "ăn khách" ở phân khúc này.

Phía bên trong ca-bin, mẫu xe gầm cao nhà Chevy sẽ được trang bị màn hình cặp màn hình đa thông tin và giải trí lên tới 10,25 icnh. Màn hình giải trí sẽ được tích hợp hệ điều hành Xiaoxue OS mới, đi kèm AppleCarplay/Android có thể cập nhật qua mạng không dây.

Dưới nắp ca-pô của Seeker sẽ là động cơ tăng áp 4 xy-lanh với dung tích 1.5L. Mặc dù hãng xe Mỹ chưa công bố thông số kỹ thuật của động cơ này nhưng nhiều khả năng nó sẽ cho ra công suất khoảng 177 mã lực, kết hợp với hộp số CVT. Hễ dẫn động vẫn là một ẩn số.

Trước mắt, Chevrolet Seeker sẽ được bán tại thị trường Trung Quốc sau khi mức giá và thông số sẽ được công bố trong vài tuần tới. Ngoài ra, điểm đến tiếp theo của mẫu xe này dự kiến sẽ là thị trường quê nhà, sau đó có thể là Hàn Quốc cùng một vài thị trường khác ở châu Á.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe