Honda Prologue lộ diện - SUV "cùng cha khác mẹ" với CR-V

10:00 | 29/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Prologue nhiều khả năng sẽ là mẫu xe điện thay thế cho CR-V trong phân khúc crossover cỡ C, dự kiến ra mắt vào năm 2024.

Mới đây, những hình ảnh chạy thử của mẫu xe điện gầm cao Honda Prologue đã được hé lộ trong các cuộc chạy thử nghiệm, cho thấy hình dạng khá giống với mẫu xe điện Blazer EV của thương hiệu Chevrolet. Nhiều khả năng cả hai mẫu xe này sẽ nằm chung trong phân khúc hạng C khi Prologue ra mắt vào năm 2024.

Hình ảnh Honda Prolugue trong buổi chạy thử
Hình ảnh Honda Prolugue trong buổi chạy thử

Sự giống nhau về mặt thiết kế có thể dễ hiểu khi cả hai là sản phẩm hợp tác giữa hai nhà sản xuất xe Honda và GM. Ngoài ra, mẫu xe điện gầm cao sắp ra mắt của Acura (thương hiệu con của Honda) cũng sẽ sử dụng bộ pin của Ultium của GM.

Ngoài hệ thống truyện động, Prologue và Blazer còn giống nhau cả về kích thước khi có cùng chiều dài cơ sở cùng một vài điểm tương đồng về mặt thiết kế. Prologue dường như chỉ khác về đầu xe, đuôi xe và không gian nội thất bên trong.

Có thể, Honda Prologue sẽ có thiết kế đầm chắc và cứng cáp hơn so với Blazer khi đây chưa phải là thiết kế cuồi cùng. Nhiều khả năng sẽ có một số thay đổi về thiết kế như hệ thống đèn trước, đèn hậu, bánh xe...

Chevrolet Blazer EV
Chevrolet Blazer EV

Honda vẫn chưa tiết lộ về thông số động cơ của Prologue và tương tự với Chevrolet Blazer EV của GM. Theo công bố, Blazer sẽ được cung cấp với biến thể mô-tơ đơn và kép, cùng với đó là 2 tuỳ chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc 2 cầu.

Trong khi đó, phiên bản hiệu suất cao Blazer SS sở hữu công suất 557 mã lực và phạm vi di chuyển tối đã mỗi lần sạc ước tính từ 247 - 320 dặm (397 - 515 km). Chevrolet Blazer EV dự kiến sẽ được ra mắt vào năm sau trong khi Honda Prologue sẽ ra mắt vào năm 2024.

Honda kỳ vọng Prologue sẽ trở thành mẫu xe chủ lực của hãng trong thời gian tới. Và trong kế hoạch của Honda sẽ chuyển hoàn toàn sang xe điện sử dụng pin hoặc pin nhiên liệu hydro vào năm 2030, đến năm 2035 là 80% và năm 2040 là 40% doanh số bán hàng trên các thị trường chính.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe