Cận cảnh mẫu xe điện giá rẻ của MG vừa ra mắt

15:14 | 29/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ấn ĐỘ - MG Comet EV là mẫu xe mới nhất của thương hiệu Trung Quốc, có hiểu dáng và thiết kế tương đồng với Wuling Hongguang Mini EV tại thị trường nội địa.

Sau màn ra mắt ấn tượng của chiếc siêu xe điện MG Cyberster tại Triển lãm Ô tô Thương Hải 2023 vừa qua, thương hiệu xe Trung Quốc lại tiếp tục "vén màn" mẫu xe điện cỡ nhỏ mang tên Comet EV tại thị trường Ấn Độ.

Tại đây, xe được bán với mức giá khởi điểm từ 798.000 IDR, tương đương 229 triệu đồng.

Có thể thấy, MG Comet EV sở hữu thiết kế và kiểu dáng khá quen thuộc. Trên thực tế, đây chính là phiên bản đổi tên của mẫu ô tô điện Wuling Air EV hiện đang được bán tại thị trường Trung Quốc và Indonesia.

Điều này không có gì lạ vì cả MG lẫn Wuling đều trực thuộc tập đoàn mẹ SAIC của Trung Quốc.

Hai mẫu xe này có kích thước, thiết kế và trang bị tương tự nhau. MG Comet EV sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 2.974 x 1.505 x 1.640 mm cùng chiều dài cơ sở 2.010 mm.

Tại thị trường Ấn Độ, xe có tổng cộng 5 màu sắc với nhiều gói đề-can để chủ sở hữu trang trí chiếc xe điện của mình, bao gồm:

  • Đen Starry Black
  • Bạc Aurora Silver
  • Trắng Candy White
  • Candy White & Starry Black
  • Apple Green & Starry Black
Cận cảnh đầu xe của MG Comet EVCận cảnh đầu xe của MG Comet EV
MG Comet EV dùng vành 12 inchMG Comet EV dùng vành 12 inch
MG Comet EV dán đề-canMG Comet EV dán đề-can

MG Comet EV có thiết kế hình hộp và thẳng đứng. Ở phía trước, mẫu xe EV 3 cửa có cụm đèn pha nhỏ, mũi xe cao, cản va sắc nét và hệ thống chiếu sáng LED. Bánh xe hợp kim 12 inch  được sơn 2 tông màu.

Đằng sau MG Comet EV cũng có dải đèn nằm vắt ngang Extended Horizon tương tự khu vực đầu xe. Bên dưới dải đèn này là logo của hãng MG và tem chữ nổi "Comet".

Cách bố trí nội thất của mẫu ô tô điện MG mới hoàn toàn giống với Wuling Air EV. Mẫu xe này có một cụm màn hình kép nổi 10,25 inch bao gồm một màn hình thông tin giải trí và một cho cụm đồng hồ kỹ thuật số.

Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và có các tiện ích có thể tùy chỉnh. Có một viền nhôm chắc chắn bên dưới màn hình kép này. Trong khi ghế trước có tính năng gập và lật một chạm thì hàng ghế sau có tỷ lệ gập 50:50.

Comet EV được trang bị vô-lăng 2 chấu tích hợp các nút bấm điều khiển, hơn 55 tính năng kết nối, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, 3 cổng USB, điều khiển điều hòa thủ công...

Ngoài ra còn có tinh năng vào cửa không cần chìa khóa, cảm biến và camera lùi, túi khí kép phía trước, ABS với EBD và hệ thống giám sát áp suất lốp.

Xe được trang bị bị mô-tơ điện mạnh 42 mã lực và 110 Nm, đi kèm hộp số tự động 1 cấp và dẫn động cầu sau RWD.

Pin của xe do tập đoàn Tata của Ấn Độ sản xuất, có dung lượng 17,3 kWh với tiêu chuẩn chống nước và chống bụi IP67.

Nhờ đó, mẫu ô tô điện giá rẻ này có thể di chuyển quãng đường 230 km sau khi sạc theo chu trình thử nghiệm ARAI tại Ấn Độ. Xe đi kèm sạc 3,3 kW nên mất 7 tiếng đồng hồ mới sạc đầy pin.

Đặc biệt, mẫu xe điện cỡ nhỏ này đã được đưa vào dây chuyền lắp ráp tại Ấn Độ và sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe