Đỉnh cao công nghệ sản xuất xe điện Trung Quốc: Mỗi phút ra lò một chiếc

10:58 | 28/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với số lượng xe sản xuất khủng, tổ hợp nhà máy của Chery Trung Quốc đang xuất khẩu xe đi khắp nơi trên Thế Giới.

Tổ hợp nhà máy của Chery còn được gọi là Mega Factory. Đây là một trong chuỗi 6 nhà máy đặt tại Trung Quốc để xuất khẩu tới 60 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

Theo thống kê, Chery đang là nhà xuất khẩu ô tô có sản lượng lớn nhất Trung Quốc. Trong năm 2022, tập đoàn Chery xuất khẩu 451.000 ô tô. Trong quý I, hãng đã xuất khẩu 130.000 xe ra thị trường.

dinh-cao-cong-nghe-san-xuat-xe-dien-trung-quoc-moi-phut-ra-lo-mot-chiec-01-1682653819.JPG

Mega Factory chủ yếu sản xuất hơn 10 dòng sản phẩm nền tảng thế hệ mới với hiệu suất cao.

Nhà máy có thể đạt năng lực sản xuất hàng năm là 300.000 xe hoàn chỉnh và 200.000 phụ tùng, tương đương với việc mỗi phút sản xuất thành công một chiếc xe hoàn chỉnh.

Kể từ khi ra mắt tính tới hết năm 2022, Chery đã sản xuất tổng cộng hơn 120 triệu ô tô.

Theo lời khẳng định của Chery, xưởng hàn áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng AI mạnh nhất để tạo ra thân xe chất lượng cao.

dinh-cao-cong-nghe-san-xuat-xe-dien-trung-quoc-moi-phut-ra-lo-mot-chiec-03-1682653955.JPG

Chery sở hữu hơn 300 robot với công nghệ như tỷ lệ tự động hóa, kiểm soát nhóm tham số và đo lường trực tuyến đạt 100%.

Thành công của Chery trong sản xuất đó là quy trình ngắn, mô-đun hóa và công nghệ thông minh. Nhờ vậy robot có thể lắp ráp tự động, vận chuyển và thử nghiệm sản phẩm.

Đáng chú ý, hệ thống robot có thể phát hiện sự khác biệt của chi tiết với độ chính xác lên tới 0.1 mm. Đó là lý do sản phẩm có độ chính xác cao hàng đầu trên toàn cầu.

Ưu điểm của hệ thống sản xuất của Chery chính là toàn bộ quy trình sản xuất đạt hiệu quả, tự động, minh bạch và số hóa. Có thể nói rằng, Chery là một trong những nhà máy xanh, tiêu thụ năng lượng thấp và phát thải " bằng không".

Tìm hiểu sâu hơn trong chuỗi nhà máy Mega Factory là phòng thí nghiệm va chạm và phòng thí nghiệm Độ ồn - Độ rung lắc - Độ xóc lớn nhất châu Á.

dinh-cao-cong-nghe-san-xuat-xe-dien-trung-quoc-moi-phut-ra-lo-mot-chiec-02-1682653939.JPG

Tại phòng thí nghiệm va chạm, Chery bố trí đường chạy thử dài hàng km để xe tăng tốc. Điều này giống như các va chạm mô phỏng như cách mà các tổ chức quốc tế như NCAP đang làm.

Hãng đã chi hàng triệu Nhân Dân tệ để mua các hình nộm mô phỏng ngưới lái xe và hành khách. Các hình nộm có gắn dây điện và hệ thống máy tính khá phức tạp nhằm ghi lại các va chạm tại các điểm trên cơ thể.

Từ đó, Chery có thể nắm được thông số và điều chỉnh tính năng an toàn trên các mẫu xe sản xuất tại đây.

Ở phòng thí nghiệm Độ ồn - Độ rung lắc - Độ xóc, tất cả mọi yếu tố đều được đo đạc kỹ lưỡng trong không gian cách âm tuyệt đối. 

Độ ồn - Độ rung lắc - Độ xóc được đo bởi micro, máy đo gia tốc và máy đo lực. Từ đó, hãng sẽ tìm cách để triệt tiêu tiếng ồn từ động cơ, hộp số, ống xả và tất cả các hệ thống phụ trợ.

Chery cho biết, các ô tô lắp ráp tại đây không ngừng được cải tiến về sự thoải mái với độ ồn không tải thấp hơn 34 decibel. Đó là là lý do để Chery phát triển nhanh và mạnh không chỉ ở hiện tại mà còn cả tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe