Xe điện Volvo EX90 2023 quá HOT, ngừng nhận cọc vì đã "cháy hàng"

10:33 | 28/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sức hút của mẫu SUV điện Volvo EX90 2023 là không thể bàn cãi khi nhà sản xuất đã tuyên bố dừng nhận đặc trước dù giá bán khởi điểm của mẫu xe này từ 80.000 USD.

Mới đây, thương hiệu xe sang của Thụy Điển - Volvo, đã thông báo sẽ dừng nhận các đơn hàng đặt trước dành cho mẫu SUV chạy điện mới của hãng là EX90. 

Lý do được đưa ra là vì nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đã vượt quá năng lực sản xuất của hãng, khiến cho số lượng xe dự kiến cho đợt mở bán đầu tiên đã được bán hết.

Nhà sản xuất cho biết sẽ sớm mở lại "sổ đặt hàng" cho EX90 nhưng không ra đưa ra thời gian cụ thể.

Xe điện Volvo EX90 ra mắt hồi năm ngoái và được xem là phiên bản điện hóa của mẫu xe SUV đầu bảng XC90. Tuy nhiên, nó sẽ không thay thế XC90 bởi mẫu SUV sử dụng động cơ đốt trong vẫn sẽ được phát triển thêm một thời gian nữa.

Ngoài ra, phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe này là EX90 Excenllence ra mắt cách đây vài ngày cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng.

Chiếc SUV chạy điện đầu bảng của Volvo dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong quí cuối cùng của năm 2023 tại 2 nhà máy của hãng đặt tại Nam Carolina (Mỹ) và Thành Đô (Trung Quốc).

EX90 có giá từ 80.000 USD nhưng con số này không ngăn được người mua đặt cọc với các đại lý và giành lấy một số lượng nhỏ xe có sẵn trong năm sản xuất đầu tiên.

Hãng xe Thụy Điển đã rất bất ngờ trước phản hồi của khách hàng về EX90, nó vượt xa những dự đoán ban đầu của ban lãnh đạo hãng về phản ứng của người tiêu dùng về EX90.

Xe được chế tạo dựa trên nền tảng cấu trúc khung gầm dành cho xe điện SPA2 của công ty mẹ Geely, tương tự Polestar 3. Tuy nhiên EX90 khác Polestar 3 ở cấu hình 7 chỗ. 

Về hệ thống truyền động, Volvo EX90 mặc định sử dụng cấu hình dẫn động 2 mô tơ tạo thành hệ dẫn động 2 cầu có công suất 408 mã lực, mô men xoắn 770Nm trên bản thường, 510 mã lực và 910Nm trên bản Performance cao cấp.

Pin dung lượng 107 kWh mang lại tầm vận hành 600km mỗi lần sạc, đồng thời hỗ trợ 2 công nghệ sạc ngược cho thiết bị ngoài và sạc nhanh 10 - 80% trong 30 phút.

Được mệnh danh là một trong những chiếc xe an toàn nhất của Volvo.

Sở dĩ họ tự tin tới vậy là bởi sự xuất hiện của công nghệ Lidar mặc định trên mọi cấu hình cho phép xe nhận diện người đi đường ở khoảng cách lên tới 250 mét. 

Thêm vào đó, trang bị này kết hợp với cảm ứng đặt trên kính chắn gió và hệ thống camera ngoài cũng mang lại cho Volvo EX90 công nghệ tự lái cấp 3. Đây là nền tảng đầu tiên để hãng có thể ứng dụng xe tự lái cấp 4 (gần như không cần người dùng thao tác) trong tương lai.

Một hệ thống radar khác đặt trong nội thất được sử dụng để cảnh báo người dùng, tránh tình trạng để trẻ nhỏ và vật nuôi trong xe dẫn tới sốc nhiệt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe