Xe điện Volvo EX90 Excellence ra mắt: Thiết kế trang nhã, phạm vi di chuyển ấn tượng

10:30 | 23/04/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Volvo vừa cho ra mắt mẫu xe EX90 Excellence siêu sang với hàng ghế VIP phía sau, tủ lạnh và máy tạo mùi thơm được điều khiển bằng nút pha lê.

Hãng xe Thụy Điển - Volvo, vừa giới thiệu tới công chúng mẫu xe điện cao cấp EX90 Excellence tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023, diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 18/4 vừa qua.

Trên thế giới, EX90 Excellence cạnh tranh với mẫu xe điện của Đức Mercedes-Maybach EQS SUV vừa ra mắt cách đây vài tuần.

Trong khi Maybach EQS nhắm tới sự hào hoa, xa xỉ có phần phô trương, EX90 Excellence chọn phong cách trang nhã, khiêm tốn hơn nhưng vẫn không mất đi vẻ sang trọng.

Về phần ngoại thất, phiên bản cao cấp nhất của mẫu xe điện EX90 chỉ có thể phân biệt được với các phiên bản khác thông qua lớp sơn 2 tông màu và mâm xe 22 inch độc đáo với thiết kế bắt mắt.

Tất nhiên, ngoại thất vẫn chỉ đóng vai trò thứ hai vì EX90 Excellence tập trung vào khoang hành khách phía sau.

Khác với những phiên bản còn lại, Volvo EX90 Excellence được cung cấp với cấu hình 4 chỗ ngồi (thay vì 7 chỗ). Trong đó, hai hàng ghế được thiết kế theo kiểu 2 ghế đơn cao cấp, xen giữa là một cụm điều khiển trung tâm ốp gỗ nằm trên tủ lạnh.

Hệ thống điều khiển cảm ứng cho phép người dùng dễ dàng tùy chỉnh hệ thống sưởi và mát xa trên ghế. Ngoài ra, xe còn được trang bị máy phun nước hoa với 3 mùi khác nhau, hoạt động cùng với đèn nội thất đổi màu tùy theo loại nước hoa được chọn.

Xung quanh khu vực này là những nút chỉnh tính năng sưởi ấm/massage ghế và hệ thống đèn viền nội thất.

Theo chia sẻ từ hãng xe Thụy Điển, khách hàng mua EX90 Excellence có thể chọn giữa cabin bọc len hoặc Nordico thân thiện với môi trường khi làm từ chất liệu tái chế từ chai nhựa/vật liệu sinh học tại Thụy Điển và Phần Lan.

Ở hàng ghế trước, người ngồi có thể điều khiển mọi chức năng trong xe thông qua màn hình giải trí 14.5 inch kèm theo màn hình nhỏ gọn ở phía trước tài xế.

Volvo hiện chưa tiết lộ quá nhiều thông tin liên quan đến EX90 Excellence. Tuy nhiên, hãng có xác nhận rằng chiếc xe gầm cao sẽ được trang bị hệ dẫn động 2 cầu cùng 2 mô-tơ điện, cho khả năng hoạt động lên tới 650 km mỗi lần sạc (theo chuẩn CLTC).

Cuối cùng, Volo khẳng định rằng, EX90 Excellence cũng là chiếc xe 4 chỗ ngồi an toàn nhất mà họ từng chế tạo vì "nó có một lá chắn an toàn vô hình được kích hoạt bởi công nghệ cảm biến mới nhất" của hãng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe