Toyota Wigo 2023 chốt ngày ra mắt Việt Nam, bổ sung nhiều trang bị đấu Hyundai Grand i10

15:06 | 22/04/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài nâng cấp về mặt thiết kế, Toyota Wigo 2023 còn được bổ sung một số trang bị hỗ trợ thường chỉ thấy trên những dòng xe phân khúc cao hơn.

Ngày hôm qua, 21/04, những poster về một mẫu xe Toyota bí ẩn đồng loạt xuất hiện trên các đại lý của hãng trên toàn quốc, sẽ ra mắt vào ngày 24/5 tới đây. Tuy nhiên, không khó để nhận ra mẫu xe này chính là mẫu xe Toyota Wigo phiên bản 2023.

Trước đây, mẫu hatchback cỡ A nhà Toyota từng bị ngừng phân phối với lý do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 mới.

Ở lần quay trở lại này, ngoài việc đạt tiêu chuẩn khí thải, Toyota Wigo 2023 cũng có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, cả về thiết kế lẫn trang bị đi kèm.

Không những tiết lộ về thời điểm ra mắt, các đại lý cũng chia sẻ thêm một vài thông tin khác như trang bị bổ sung và màu sắc ngoại/nội thất của Wigo mới.

Qua hình ảnh teaser có thể nhận ra đây là phiên bản G của Toyota Agya đã ra mắt thị trường Indonesia vào ngày 13/2 vừa qua.

Điều này có thể dễ dàng nhận thấy thông qua đường nối liền hai cụm đèn pha mạ crôm, gương chiếu hậu cùng màu thân xe, không có hốc hút gió mở rộng và không có cản trước kiểu thể thao.

Bản này sử dụng hộp số D-CVT, trong khi bản tiêu chuẩn do Toyota Việt Nam phân phối sẽ là bản E ở Indonesia, sử dụng hộp số sàn 5 cấp.

Đúng như dự đoán, phiên bản G-RS không nằm trong kế hoạch phân phối vì từng không thành công trên các mẫu xe khác của Toyota Việt Nam.

Toyota Wigo 2023 vẫn được trang bị động cơ 1.2L nhưng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 và đã được chuyển thành dạng 3 xy-lanh thay vì 4 xy-lanh như thế hệ cũ.

Động cơ này giúp Wigo sản sinh công suất tối đa 88 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 107 Nm.

Tương tự thị trường Indonesia, phiên bản Wigo 2023 tại Việt Nam cũng được nâng cấp lên dạng CVT (đối với bản trang bị hộp số tự động trước đây) ở lần trở lại này.

Nếu không có gì thay đổi, xe vẫn sẽ sở hữu kích thước DxRxC lần lượt là 3.760 x 1.655 x 1.505 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 2.525 mm. So với thế hệ trước, Toyota Wigo 2023 có chiều cao thấp hơn 15 mm.

Hệ thống đèn chiếu sáng của xe giờ đã được nâng cấp lên dạng LED thay cho bóng halogen như phiên bản tiền nhiệm, bỏ đèn sương mù, cụm đèn hậu đổi sang dạng tròn và cốp xe có thêm một tay nắm cửa để thuận tiện đóng/mở.

Hệ thống trang bị và tiện nghi cũng sẽ được bổ sung thêm với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra, bộ mâm 14 inch với thiết kế mới kết hợp cùng đồng hồ tốc độ điện tử, màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn và nội thất trẻ trung là những nâng cấp đáng chú ý sẽ xuất hiện trên Toyota Wigo 2023.

Theo thông tin từ đại lý, xe sẽ có 2 phiên bản tương ứng với 2 tùy chọn hộp số, đi cùng 4 màu sắc ngoại thất và duy nhất nội thất màu đen.

Với sự xuất hiện của Toyota Wigo 2023 vào cuối tháng 5 tới, phân khúc hatchback cỡ A sẽ sôi động hơn phần nào khi đây hiện vẫn chỉ là "cuộc đua" giữa 2 cái tên KIA Morning và Hyundai Grand i10.

Toyota Wigo

Giá từ: 360 triệu - 405 triệu
Xăng 1.2l
5MT, CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota Wigo 2023

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe