Toyota hé lộ mẫu SUV hạng B mới, thay thế Yaris

10:04 | 22/04/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo nhiều nguồn tin, Toyota Yaris sẽ chính thức ngừng bán tại Việt Nam trong năm nay. Thay thế cho Yaris sẽ là mẫu xe thuộc phân khúc SUV hạng B mang tên Yaris Cross.

Việc Toyota Yaris ngừng bán tại Việt Nam không có quá nhiều bất ngờ. Bởi mẫu xe này có doanh số khá ảm đạm trong vài năm trở lại đây.

Nguyên nhân do Yaris không đủ sức để hấp dẫn khách hàng. Trong phân khúc xe hạng B, Yaris phải cạnh tranh cả Hyundai Accent, Honda City và cả người anh em Toyota Vios.

toyota-he-lo-mau-suv-hang-b-moi-thay-the-yaris-01-1682132190.jpg

Hay kể cả so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Suzuki Swift hay Mazda 2, Toyota Yaris lại là mẫu xe có giá bán cao nhất.

Đồng thời trên Yaris chưa có các tính năng tự động như đèn xe tự động và không có tính năng điều khiển hành trình.

toyota-he-lo-mau-suv-hang-b-moi-thay-the-yaris-02-1682132262.JPG

Trong năm 2022, Toyota chỉ bán được tổng cộng 628 chiếc, thấp hơn đối thủ Suzuki Swift. Trong khi đó, đối thủ Mazda 2 bán tổng cộng 2 biến thể hatchback và sedan là 3.904 xe.

Ở một khía cạnh khác, Toyota Corolla Cross lại khá thành công tại thị trường Việt Nam. Đây được xem là một phần lý do khiến Toyota muốn thay thế Yaris bằng một chiếc xe gầm cao chung hạng.

toyota-he-lo-mau-suv-hang-b-moi-thay-the-yaris-03-1682132311.jpg

Hiện Toyota chưa hé lộ tên gọi chính thức của mẫu SUV cỡ B thay thế Yaris. Chỉ biết rằng thời điểm ra mắt mẫu xe này sẽ là quý III năm nay, tầm tháng 8/2023.

Nhiều khả năng mẫu SUV cỡ B này là Toyota Vios phiên bản gầm cao. Mẫu xe sẽ dùng cái tên là Toyota Yaris Cross - tương tự với mẫu xe đang bán ở châu Âu, Singapore và Nhật Bản.

toyota-he-lo-mau-suv-hang-b-moi-thay-the-yaris-04-1682132358.jpg

Tuy nhiên, khung gầm, thiết kế và động cơ của Toyota Yaris Cross sẽ khác biệt hoàn toàn.

Mẫu SUV hạng B sắp bán tại Việt Nam nhiều khả năng dùng chung gầm bệ DNGA với Toyota Vios, Raize, Veloz Cross hay Avanza Premio.

Ngoài ra, Toyota Yaris Cross sẽ chịu ảnh hưởng từ thiết kế của Toyota Vios thế hệ mới đang bán ở các thị trường Đông Nam Á khác.

toyota-he-lo-mau-suv-hang-b-moi-thay-the-yaris-05-1682132380.jpg

Nhiều khả năng mẫu xe có tới 2 tùy chọn về động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, tương tự Toyota Vios Indonesia.

Thứ 2 là hệ truyền động hybrid có tên e-Smart. Hệ thống này có nguyên lý hoạt động giống với công nghệ e-Power của Nissan. Tức là động cơ xăng chỉ dùng để sạc pin cho mô tơ điện.

Theo dự đoán, Toyota Yaris Cross tại Việt Nam sẽ nhỏ hơn và rẻ hơn đàn anh Corolla Cross.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe