Cận cảnh Hyundai Kona 2024 vừa ra mắt đi kèm giá bán từng phiên bản

09:46 | 01/02/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ giá bán, các thông số kỹ thuật chi tiết cũng đã được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc công bố với 3 tùy chọn động cơ.

Thế hệ thứ 2 của Hyundai Kona mới đây đã được giới thiệu và ra mắt tại thị trường quê nhà sau khi có màn chào sân khách hàng toàn cầu bằng bản 3D. Tại buổi ra mắt này, hãng xe Hàn cũng đã công bố những thông tin chi tiết dành cho mẫu xe cực "hot" đi kèm giá bán cho từng phiên bản.

 
 

Theo đó, phiên bản động cơ 2.0L sẽ được bán với mức giá từ 20.000 - 24.550 USD (469 - 575 triệu đồng), bản động cơ tăng áp 1.6L và bản hybrid sẽ có mức giá lần lượt là 20.560 và 25.100 USD, tương đương 482 và 588 triệu đồng). Riêng phiên bản thuần điện vẫn chưa được hãng công bố mức giá bán.

Hyundai Kona 2024 đã có chiều dài cơ sở kéo dài thêm 60 mm lên 2.660 mm. Chiều dài tổng thể so với thế hệ đầu tiên đã tăng 145 mm, lên mức 4.310 mm. Trong khi đó, chiều rộng của xe hiện ở mức 1.825 mm, tăng thêm 25 mm. Khi được trang bị bộ lốp 17 inch, chiếc crossover hạng B cao 1.580 mm (lớn hơn 15 mm so với thế hệ cũ).

 
 

Các kích thước này dành cho các mẫu xe ICE (động cơ đốt trong) và hybrid. Tuy nhiên, tỷ lệ của bản EV sẽ gần như tương tự vì nó sẽ sử dụng cùng một nền tảng.

Về ngoại hình, đầu xe ấn tượng với dải đèn LED định vị ban ngày thanh mảnh có tên gọi “Seamless Horizon Lamp” tương tự mẫu sedan Azera. Đặc biệt, phiển bản chạy điện hoàn toàn thì phần dải đèn này được mô phỏng họa tiết pixel với các chấm hình vuông nhỏ. Phiên bản này không có lưới tản nhiệt, thay vào đó là họa tiết trang trí dạng pixel.

 
 

Phiên bản hybrid có phần ốp tai xe hai bên nắp capo làm bằng nhựa màu đen, đầu xe hầm hố hơn với chi tiết hình tam giác mạ bạc. Trong khi đó, bản N Line được nhiều người dùng mong chờ, với thiết kế thể thao hơn nhờ việc trang bị líp cản trước/sau. Phía cuối mui xe có thêm cánh lướt gió góc cạnh tách biệt 2 bên. Bộ mâm 2 tông màu sáng/tối có giao diện bắt mắt. Nhiều chi tiết ở cản trước, cản sau, mui xe hay gương chiếu hậu sơn đen để tạo điểm nhấn.

Nội thất được cho là sẽ lấy cảm hứng từ chiếc xe điện Ioniq 5, với đồng hồ kỹ thuật số sử dụng màn hình 12,3 inch, màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto bản mới nhất. Cần số được chuyển vị trí về cột vô-lăng để lược giản thiết kế cụm điều khiển trung tâm. Thể tích khoang hành lý đạt tối đa 723 lít nếu gập hàng ghế sau.

 
 

Nhờ việc chuyển cần số ở bảng điều khiển trung tâm ra sau vô-lăng đã giúp tạo ra không gian cabin rộng rãi hơn. Bên cạnh không gian mở rộng cho hàng ghế thứ hai, Hyundai còn bổ sung công nghệ mới cho phép người dùng mở cửa khoang hành lý một cách thuận tiện, an toàn nhất như tốc độ mở, chiều cao mở tối đa.

Một số công nghệ khác có thể kể đến như sạc không dây, công nghệ NFC giúp điện thoại thông minh hoặc đồng hồ thông minh của người dùng thành chìa khóa kỹ thuật số. Khoang cabin trở nên yên tĩnh hơn trước nhờ vật liệu cách âm bổ sung, kính cách âm hai lớp trên kính chắn gió, thảm sàn dày hơn và lốp hấp thụ âm thanh cho bộ la-zăng 19 inch.

 
 

Về thông số kỹ thuật, Hyundai Kona 2024 tại Hàn Quốc hiện được cung cấp với 3 tùy chọn động cơ bao gồm:

  • Động cơ 2.0L cho công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm.
  • Động cơ tăng áp 1.6L cho công suất 196 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.
  • Hệ truyền động hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L hút khí tự nhiên cùng một mô-tơ điện cho tổng công suất lên tới 140 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm.
  • Ngoài ra, hãng cũng sẽ sớm công bố thông số kỹ thuật của phiên bản Kona thuần điện. Nhiều khả năng phiên bản này sẽ được trang bị bộ pin 64,8 kWh, cho đầu ra 201 mã lực với phạm vị hoạt động khoảng hơn 400 km.

Sau thị trường Hàn Quốc, Hyundai Kona 2024 sẽ được bán mở rộng tại các thị trường khác trên thế giới.

Hyundai Kona 2021

Giá từ: 636 triệu - 750 triệu
Nu 2.0 Atkinson
6AT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, cuv, Hàn Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe