Hyundai Kona 2024 chính thức ra mắt, liệu có quay trở lại Việt Nam?

13:43 | 20/12/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai chính thức giới thiệu Kona thế hệ mới với sự lột xác về ngoại hình cùng sự nâng cấp rõ rệt về mặt động cơ.

Hyundai Kona hoàn toàn mới đã phát triển thành một chiếc SUV lớn hơn, tập trung vào phong cách đô thị với kiểu dáng táo bạo, truyền tải sự năng động khi di chuyển trên phố.

Nhằm tối ưu không gian bên trong cho hành khách, Kona mới đã tăng chiều dài lên 4.355 mm, tức là dài hơn 150 mm so với thế hệ cũ.

Đồng thời, mẫu xe cũng tăng thêm 25 mm chiều rộng và 60 mm chiều dài cơ sở.

Ở phiên bản nâng cấp mới sẽ có sẵn 4 biến thể, bao gồm chạy hoàn toàn bằng điện (EV), lai điện (HEV), động cơ đốt trong (ICE) và N Line thể thao.

Không giống như hầu hết các loại xe được cung cấp với nhiều hệ truyền động khác nhau, Kona bắt đầu với thiết kế biến thể RV. Sau đó điều chỉnh thiết kế cho các mẫu ICE, HEV và N Line. 

Cách tiếp cận độc đáo này cho phép Hyundai mang tư duy thiết kế tập trung vào công nghệ cho tất cả các biến thể Kona.

Bên cạnh đó, mặc dù có chung cấu trúc nhưng 4 biến thể đều có phong cách riêng để khách hàng nhận biết.

Hyundai Kona hoàn toàn mới đặc trưng với phần mũi được làm mới, tập trung vào hiệu suất khí động học được tốt hơn.

Hyundai xây dựng hình ảnh mũi cong với đèn LED thanh mảnh kéo dài gần như toàn bộ chiều rộng của xe. 

Ở biến thể EV, cụm đèn LED thiết kế dạng pixel để làm nên nét đặc biệt riêng của biến thể điện. Đây dường như là nét đặc trưng riêng mà Hyundai dành cho các dòng xe điện của mình.

Các phiên bản ICE & hybrid có vẻ ngoài chắc chắn hơn khi sở hữu tấm ốp thân xe bằng nhựa thể thao cùng cản trước hầm hố.

Ở phiên bản N Line, cản trước & cản sau có thiết kế độc đáo hơn. Cùng với đó là ốp hông màu bạc cùng bánh xe hợp kim 19 inch đặc biệt.

Bên trong không gian nội thất, Hyundai Kona tập trung vào người lái khi cung cấp những tính năng thiết thực cùng trải nghiệm mới để phù hợp với thông điệp phong cách sống phong phú. 

Nếu để ý một chút, khoang cabin được lấy cảm hứng từ Ioniq 5. Màn hình kép rộng 12.3 inch cùng hệ thống giải trí hiện đại.

Cần số đã được di chuyển từ bảng điều khiển trung tâm ra phía sau vô lăng, mang đến bố cục gọn gàng và mở rộng thêm không gian ở hàng ghế trước.

Hyundai cũng tiết lộ, hàng ghế thứ hai sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo với khả năng sử dụng, sự thoải mái cùng độ tiện lợi tối đa.

Thông số kỹ thuật về hiệu suất vận hành của Kona mới sẽ sớm được công bố. Nhiều khả năng sẽ là sự kết hợp của động cơ 1.6L hybrid cho công suất kết hợp 139 Hp và momen xoắn 264 Nm.

Kona EV có thể trang bị gói pin 64.8 kWh cung cấp năng lượng cho động cơ điện 201 Hp. Thiết lập này có thể cung cấp cho chiếc SUV phạm vi hoạt động khoảng 4074 km.

Hiện chưa rõ liệu mẫu Kona thế hệ mới có được đưa về thị trường Việt hay không. Giữa năm nay, TC Motor đã thông báo tạm dừng kinh doanh mẫu Kona do tình trạng thiếu hụt linh kiện.

Hyundai Creta - gương mặt thay thế Hyundai Kona tại Việt Nam
Hyundai Creta - gương mặt thay thế Hyundai Kona tại Việt Nam

Ngay sau đó, hãng đưa trở lại thị trường Việt bằng mẫu Creta như một sản phẩm thay thế. Hyundai Creta hiện đang có doanh số khá tốt tại Việt Nam. Vì vậy, nếu Kona tiếp tục về nước, 2 xe này sẽ trở thành đối thủ khi cùng xếp chung trong phân khúc.

Tuy nhiên, nhà sản xuất có thể chọn cách chỉ đưa phiên bản hybrid và bản chạy điện về Việt Nam để mang đến sự đổi mới. Điều này đồng nghĩa với việc giá bán của Kona sẽ không còn ở mức giá phải chăng như trước đó.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe