Độc lạ Suzuki: Sản xuất nhiên liệu chạy xe ô tô từ phân bò

10:57 | 31/01/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Là một phần trong nô lực toàn cầu nhằm đạt mục tiêu trung hòa carbon, Suzuki hiện đang có kế hoạch sản xuất nhiên liệu cho ô tô ở Ấn Độ từ phân bò.

Tận dụng nguồn "nhiên liệu" dồi dào sẵn có ở Ấn Độ, Suzuki sẽ đầu tư vào một nhà máy sản xuất khí sinh học có trụ sở tại vùng Banaskantha của bang Gujarat, Ấn Độ. Mục tiêu của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là sẽ sản xuất khoảng 1,5 tấn nhiên liệu sinh học mỗi ngày, ước tính cung cấp năng lượng cho 500 máy xén.

 
 

Ấn Độ là thị trường lớn nhất của Suzuki bên ngoài Nhật Bản, chiếm doanh số hơn 3 triệu xe hàng năm, chiếm tỷ lệ 43,4% toàn thị trường trong năm 2022. Hãng xe cũng coi việc giảm khí CO2 thông qua việc sản xuất sinh khối là một bước quan trọng trong việc giảm sản lượng carbon tới từ phương tiện giao thông.

 
 

Vào tháng 12 năm 2022, Suzuki đã ký một thỏa thuận với Ủy ban Sữa Quốc gia Ấn ĐộBanas Diary - nhà sản xuất sữa lớn nhất châu Á, về việc cung cấp phân bò cho việc xử lý để sản xuất khí biomethane dạng nến và phân bón (làm từ dịch tiêu hóa còn lại). Kế hoạch này dự kiến sẽ bắt đầu được thực hiện từ giữa năm 2023.

 
 

Ngoài ra, với ước tính khoảng 300 triệu con bò (tính đến năm 2019) trên khắp Ấn Độ và "nhiên liệu" tương lai của nó, ít ai có thể tranh luận về khả năng mở rộng và hiệu quả liên quan đến các kế hoạch của Suzuki.

Có thể kế hoạch táo bạo này của hãng xe Nhật Bản cũng sẽ mang lại hiệu quả tốt những như ngay lập tức để giảm một phần trong khoảng 8 tỷ tấn CO2 hàng năm được tạo ra từ các hoạt động chăn nuôi bò sữa trên toàn thế giới, bên cạnh lượng CO2 thải ra từ ống xả của cá phương tiện.

 
 

Ngoài việc giảm thiếu CO2, những nỗ lực của Suzuki tại Ấn Độ cũng sẽ bao gồm của việc thúc đẩy phân bón hữu cơ tái chế, được hy vọng sẽ tạo ra lượng lớn cơ hội việc làm và nguồn thu nhập dành cho người dân địa phương, đặc biệt là tại các vùng nông thôn của đất nước này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe