Hơn 100.000 xe Volvo bị triệu hồi vì lỗi hệ thống phanh

15:20 | 30/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Volvo nổi tiếng của Thụy Điển vừa thông báo triệu hồi đối với 106.691 chiếc xe của mình trên toàn cầu liên quan đến hệ thống phanh bị lỗi.

Theo thông báo từ phía Volvo, hãng sẽ tiến hành triệu hồi cụ thể 106.691 chiếc xe ô tô thuộc các dòng xe sau C40, XC40, S60, V60, XC60, V90 Cross Country và XC90. Trong số này cũng có rất nhiều mẫu đang bán tại thị trường Việt Nam.

Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết, lỗi chuẩn đoán mô-đun kiểm soát phanh 2 (BCM2) trên các mẫu xe Volvo có thể gây mất hệ thống chống bó phanh ABS, kiểm soát lực kéo và cân bằng điện tử.

Dù lỗi này không xảy ra thường xuyên, nhưng nếu gặp phải, người lái sẽ không thể sử dụng các hệ thống an toàn được xác định bằng phần mềm như ABS, ESC, kiểm soát lực kéo. Cùng với đó, các công nghệ phổ thông trên xe hiện đại như kiểm soát hành trình thích ứng và lái xe chỉ bằng bàn đạp ga cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Trong một số trường hợp, lỗi này có thể làm giảm chức năng hỗ trợ phanh, làm tăng nguy cơ tai nạn.

Cho đến nay, Volvo cho biết chưa ghi nhận các vụ tai nạn liên quan tới lỗi phanh. Hãng cũng đã đưa ra biện pháp khắc phục là cập nhật phần mềm BCM2 trực tuyến (OTA) miễn phí cho các mẫu xe bị ảnh hưởng, việc này sẽ được triển khai từ ngày ngày 20/2/2023.

Trong số những chiếc xe bị ảnh hưởng, có khoảng 545 chiếc đang lưu hành tại thị trường Malaysia và xe Volvo tại Việt Nam cũng đang nhập khẩu XC60, XC40S90 tại thị trường này. Hiện Volvo Việt Nam cũng đã nắm được thông tin và đang kiểm tra. Công ty sẽ trả lời cụ thể khi có những thông tin chính xác nhất.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: volvo, triệu hồi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe