"Giấc mơ xưa" Honda Dream quay trở lại Việt Nam, dự kiến ra mắt trong năm nay

11:53 | 30/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của Honda Dream sẽ bán trở lại trong thời gian tới, khi bản quyền kiểu dáng công nghiệp của xe đã được đăng ký tại Cục sở hữu trí tuệ.

Trên cổng thông tin điện tử của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, mẫu xe máy mới của Honda đã được đăng ký sở hữu công nghiệp. Từ hình ảnh được công bố, nhiều khả năng đó là mẫu Honda Dream đang bán tại một số thị trường như Malaysia, Campuchia...

Tại Campuchia, Honda Dream được nâng cấp với một loạt trang bị cũng như các tính năng mới. Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.867 x 702 x 1.049 (mm), chiều cao yên 745 mm, khoảng sáng gầm 135 mm, trọng lượng 101 kg và bình nhiên liệu dung tích 4 lít đặt bên dưới yên xe.

Dream 2023 dùng bộ mâm nan hoa 17 inch, hộc chưa đồ chính bên dưới yên và dùng chìa khóa cơ.

Sức mạnh của xe đến từ động cơ 4 thì, xy-lanh đơn 124,85 phân khối làm mát bằng không khí. Tuy nhiên, thay vì bộ chế hoà khí cũ, động cơ trên mẫu xe này đã được tích hợp hệ thống phun xăng điện tử, kết hợp hộp số 4 cấp.

Honda Dream được đăng ký bản quyền cho thấy khả năng cao mẫu xe này sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam ngay trong năm nay. Mức giá xe Honda Dream 2023 ở thị trường nước ta dự kiến sẽ cao hơn Wave Alpha và thấp hơn Blade. Tại Campuchia, xe có giá bán khoảng 2.100 USD (khoảng hơn 50 triệu đồng).

Dream từng là mẫu xe “làm mưa làm gió” tại Việt Nam trong khoảng thời gian dài, tuy nhiên, đến năm 2013, Honda Việt Nam đã ngừng phân phối mẫu xe này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda Dream, Xe máy, xe số

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe