Mitsubishi Xpander vs Hyundai Stargazer: Xe nào lái sướng hơn?

10:33 | 28/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Liệu Mitsubishi Xpander sẽ mất vị trí độc tôn trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ khi ngày càng nhiều "tân binh" chất lượng như Hyundai Stargazer được ra mắt?

Hyundai Stazgazer là một mẫu xe "tân binh" trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ tại Việt Nam. Xe được ra mắt vào khoảng cuối tháng 10/2022 với 4 phiên bản với mức giá dao động từ 575 - 685 triệu đồng.

Phiên bản

Giá bán lẻ đề xuất (VND)

Tiêu chuẩn 575.000.000
Đặc biệt 625.000.000
Cao cấp (7 chỗ) 675.000.000
Cao cấp (6 chỗ) 685.000.000

Có thể thấy mẫu MPV mới của Hyundai có mức giá khá tương đồng với với mẫu xe đối thủ Mitsubishi Xpander - mẫu MPV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong năm 2022. Như vậy, nếu không tính đến thiết kế, cảm giác lái của chiếc xe nào sướng hơn sẽ là một chủ đề rất được quan tâm.

Theo chuyên trang Otodriver của Indonesia, các chuyên gia đã chỉ ra những điểm cộng và diểm trừ giữa Xpander và Stargazer để người tiêu dùng có một cái nhìn khách quan hơn về cảm giác lái của hai mẫu MPV 7 chỗ này.

Đối với những người mới, Otodriver đã chỉ ra những ưu điểm của Stargazer với tính năng nổi bật như Bluelink (điều khiển từ xa), có thể làm mát cabin từ xa khi được kết nối với điện thoại thông minh. Riêng trên những phiên bản Cao cấp, xe đều được trang bị ghế da và ghế cơ trưởng, khác với Xpander.

Xe sở hữu thiết kế vô-lăng vừa tay với khổ người Đông Nam Á nói chung và được đánh giá khá nhẹ khi điều khiển. Ngoài ra, mẫu MPV này cũng được xếp vào loại có khả năng kiểm soát tốt.

Ngay cả khi thử nghiệm ở tốc độ 150 km/h, các chuyên gia vẫn nhận thấy Stargazer vẫn thoải mái hơn và ít nảy hơn trên những cung đường khúc khuỷu, gập ghềnh.

Khi gặp những góc cua hẹp, mẫu MPV của Hyundai cũng cho khả năng lý mượt mà và cho cảm giác dễ điều khiển hơn Xpander. Hơn nữa, hộp số iVT cũng được đánh giá cho độ phản hồi nhanh hơn.

Mặc dù vậy, có một số điểm mà các chuyên gia của Otodriver cho rằng Xpander tốt hơn so với Stargazer. Có thể kể đến khả năng giảm xóc của hệ thống treo khi xe di chuyển trên những đoạn đường xấu, Xpander cho cảm giác lái êm ái hơn nhờ giám xóc tốt.

Bên cạnh đó, cảm giác lái Xpander cũng dễ dàng hơn một phần nhờ nhiều điểm mù được hạn chế ở mức tối đa. Không giống như Stargazer có bảng điều khiển đặt cao hơn và nhiều điểm mù ở bên thân xe. Điều này giúp Xpander dễ đánh lái hơn khi đi vào những con phố chật hẹp hay khu đô thị đông dân.

Một điều nữa, Xpander cũng cho cảm giác về độ kín của cabin tốt hơn. Đối với Stargazer, các chuyên gia có thể dễ dàng ngửi thấy mùi từ phía bên ngoài xe mặc dù hệ thống điều hòa đã được cài đặt ở chế độ chỉ thổi vào bên trong cabin.

Còn đối với những phần còn lại, bạn đọc có thể lựa chọn chi tiết nào hấp dẫn hơn về mặt thiết kế, tùy sở thích mỗi người.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe