Xem trước nâng cấp Mazda 2 2023: Cú lột xác từ ngoại hình đến trang bị

10:20 | 30/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ thứ 2 của Mazda 2 đã ra đời cách đây 9 năm. Và đây là thời điểm thích hợp để mẫu xe trải qua đợt nâng cấp giữa vòng đời, nếu không muốn nhắc tới là hơi lâu so với các đối thủ.

Mazda 2 là mẫu xe nhỏ nhất trong dải sản phẩm của Mazda trên thị trường hiện nay. Mẫu xe đã có mặt trên thị trường toàn cầu đã hơn 1 thập kỷ. Đến thời điểm hiện tại, Mazda 2 mới có bản nâng cấp giữa vòng đời ở thế hệ thứ 2.

 
 

Điểm nâng cấp đáng chú ý trên Mazda 2 2023 chính là bộ lưới tản nhiệt lớn hơn, cản trước được tạo hình chữ X mới. Cùng với đó, huy hiệu của Mazda cũng được làm nổi bật hơn và kết hợp cùng cảm biến radar.

 
 
 
 

Bên cạnh những thay đổi về ngoại hình kể trên, bảng màu của Mazda 2 cũng được mở rộng. 2 màu sơn mới có thêm đó là xám aero và xanh lam.

 
 

Phía trong không gian nội thất, Mazda 2 trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch với giao diện cũ. Ngoài ra, hệ thống vẫn kết nối Apple CarPlay và sạc điện thoại không dây.

Về động cơ, Mazda 2 trang bị động cơ Skyactiv-G 1.5L. Kết hợp với động cơ là hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh (tùy phiên bản).

 
 

Ngoài ra, khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn sáu cấp khi trang bị hệ dẫn động cầu trước.

 
 

Trước mắt, bản cập nhật này sẽ được phân phối tại thị trường Nhật Bản. Mazda 2 2023 sẽ có 5 phiên bản 15 BD (Blank Deck), XD BD (Crossed Beady), 15 Sport, XD Sport+ và 15 Sunlit Citrus.

Trong đó, bản Sunlit Citrus có thêm hỗ trợ phanh thông minh, kiểm soát hành trình bằng radar và hỗ trợ giữ làn đường.

 
 

Tại Việt Nam, Mazda 2 đang phân phối chính hãng 7 phiên bản với mức giá dao động từ 479 - 619 triệu đồng. Mẫu xe cũng có 2 phiên bản hatchback và sedan.

Đối thủ của Mazda 2 tại thị trường Việt là Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City,...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mazda 2

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe