Honda HR-V nhăm nhe vị trí Toyota Corolla Cross nhằm soán ngôi vua phân khúc SUV gầm cao

16:08 | 30/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thái Lan - Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao năm 2022 tại thị trường Thái Lan gọi tên Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, đối thủ Honda HR-V bám sát ngay phía sau với doanh số cách biệt không hề lớn.

Đây là lần thứ 3 Corolla Cross giành danh hiệu bán chạy nhất trong phân khúc tại Thái Lan kể từ mẫu xe bắt đầu mở bán vào năm 2022.

 
 

Trong năm qua, Toyota Corolla Cross đã giao tổng cộng 20.979 chiếc đến tay khách hàng. Cuộc chiến dành cho danh hiệu SUV gầm cao cỡ nhỏ bán chạy nhất Thái Lan là cuộc chiến song phương giữa Toyota Corolla Cross và Honda HR-V.

Trong năm 2022, Honda HR-V đã có những bứt phá khi doanh số trong tháng vượt qua Toyota Corolla Cross. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn chỉ đứng thứ 2 với doanh số 18.005 chiếc.

 
 

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Corolla Cross và Honda HR-V đã chiếm hơn 1 nửa thị phần trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Doanh số các mẫu xe còn lại khá lẹt đẹt và có sự cách biệt khá xa so với 2 gương mặt đứng đầu.

Doanh số từng mẫu xe trong phân khúc SUV gầm cao 2022 tại Thái Lan
Doanh số từng mẫu xe trong phân khúc SUV gầm cao 2022 tại Thái Lan

Đứng ở vị trí thứ 3 là MG ZS với 6.856 chiếc. 2 vị trí trong Top 5 còn lại thuộc về Mazda CX-30 và Nissan Kicks với doanh số lần lượt là 6.092 và 4.909 chiếc.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc SUV gầm cao đang là 1 trong những phân khúc được người tiêu dùng ưa chuộng.

Lợi thế của xe gầm cao không chỉ ở thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung mà mẫu xe còn phù hợp với hạ tầng giao thông ở Việt Nam. Bởi hệ thống đường xá chưa nâng cấp và thường xuyên xảy ra ngập lụt khi mùa mưa tới.

 
 

Trong phân khúc SUV gầm cao, Toyota Corolla Cross cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt với doanh số 21.47 nghìn xe bán ra.

Tuy nhiên, trái ngược với thị trường Thái Lan, doanh số Honda HR-V tại thị trường Việt vẫn còn thấp.

Mặc dù mẫu xe vẫn đạt doanh số tăng trưởng 2.256 xe đến tay khách hàng, tăng gần 1.100 xe so với năm 2021. Điều này vẫn chưa thể nói lên sự thành công của xe Nhật trong năm vừa qua.

 
 

Năm 2022, thị trường Việt vừa đón nhận Honda HR-V thế hệ mới cùng nhiều nâng cấp. Tuy nhiên, mẫu xe vẫn còn gặp nhiều rào cản như giá bán cao, thiết kế nội thất cơ bản chưa đủ hấp dẫn người tiêu dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe