Kia & Hyundai đứng trước nguy cơ bị kiện sau những vụ trộm xe tăng đột biến

11:13 | 28/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Luật sư thành phố Seattle - Washington, Hoa Kỳ chuẩn bị đệ đơn kiện hai nhà sản xuất lớn tại Hàn Quốc là Kia và Hyundai vì những chiếc xe của họ quá dễ dàng bị ăn cắp.

Luật sư thành phố Seattle - Ann Davison nói rằng thành phố của họ đang gia tăng đột biến các vụ trộm xe hơi gần đây. Những mẫu xe bị trộm hầu hết là từ nhà sản xuất Kia và Hyundai.

Những người dân cho rằng, nhà sản xuất đã làm ra những chiếc ô tô quá dễ bị đánh cắp. Đây được xem là sự cố mới nhất trong chuỗi câu chuyện bị kiện vì lý do an toàn của 2 nhà sản xuất.

 
 

Năm ngoái, các bài đăng trên mạng xã hội đã chứng minh việc đánh cắp một số mẫu xe Kia và Hyundai được sản xuất từ năm 2011 đến năm 2021 dễ dàng như thế nào.

Điều quan trọng là những chiếc xe bị trộm vẫn sử dụng chìa khóa truyền thống và không có hệ thống mã hóa. Sau đó là sự gia tăng đột biến các vụ trộm cắp những dòng xe đó của Kia và Hyundai trên khắp Hoa Kỳ.

Các nhà sản xuất đã đưa ra biện pháp cung cấp khóa vô lăng miễn phí và một thiết bị an ninh mà chủ sở hữu phải trả thêm tiền.

Những người dân ở thành phố Seattle nói rằng điều đó chưa đủ và họ sẽ đưa Hyundai và Kia ra tòa.

Luật sư Davison cho biết: "Lực lượng cảnh sát đã phải giải quyết tình trạng trộm cắp phương tiện ngày càng gia tăng. Điều này tăng lên mức độ gây phiền toái cho công chúng. Chúng tôi tìm cách để khắc phục vấn đề một lần và mãi mãi."

 
 

Trước những thông tin mà luật sư thành phố Seattle đưa ra, Hyundai và Kia cũng có những phản hồi.

Huyndai cho rằng: "Hyundai tin rằng vụ kiện này là không phù hợp và không cần thiết.

Để đối phó với tình trạng trộm cắp ngày càng gia tăng nhắm vào các phương tiện không có tính năng khởi động bằng nút bấm và các thiết bị chống trộm.

Hyundai Motor America đã đưa thiết bị cố định động cơ trở thành thiết bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe được sản xuất từ tháng 11/2021.

Ngoài ra, Hyundai đã đưa ra thêm một số biện pháp để ngăn chặn hành vi trộm cắp trên các phương tiện bị ảnh hưởng.

Đó là bản cập nhật mới dự kiến sẽ có sẵn vào đầu tháng tới và được cung cấp miễn phí cho khách hàng.

Hyundai cũng đang cung cấp khóa vô lăng miễn phí, bao gồm cả khu vực Seattle. Khóa vô lăng được phân phát cho cư dân địa phương sở hữu hay đang thuê xe.

 
 

Chủ sở hữu có thể mang xe của mình đến các đại lý Hyundai để mua và lắp đặt bộ công cụ an ninh tùy chỉnh.

Hyundai cam kết chất lượng và tính toàn vẹn của tất cả các sản phẩm thông qua việc cải tiến và nâng cấp liên tục. Chất lượng của Hyundai đứng thứ 3 trong số tất cả các thương hiệu trong Nghiên cứu về độ tin cậy của Phương tiện tại Hoa Kỳ (VDS) năm 2022.

Hyundai cũng nhận về đánh giá cao hơn mức trung bình của ngành trong nghiên cứu Chất lượng ban đầu tại Hoa Kỳ (IQS) của JD Power."

Bên cạnh đó, Kia cũng đưa ra những giải pháp như nâng cấp phần mềm miễn phí và hỗ trợ người dùng đến các trung tâm đại lý trước khi gặp sự cố.

 
 

Câu hỏi cuối cùng liệu hai nhà sản xuất có đổ lỗi vụ kiện này do hành động của những tên trộm vi phạm pháp luật. Điều này vẫn chưa thể khẳng định ngay lúc này.

Từ đây, các nhà sản xuất cũng cần nâng cao hơn để người tiêu dùng tin tưởng sử dụng các mẫu xe tầm trung. Bởi không phải ai cũng đủ kinh tế để lựa chọn những mẫu xe cao cấp trong đời sống thường ngày.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai, kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe