BYD Yuan Plus - SUV Trung Quốc sở hữu thiết kế thú vị, tích hợp karaoke không dây

17:37 | 16/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
BYD Yuan Plus là mẫu xe điện có thiết kế được lấy cảm hứng từ thể thao và nghệ thuật, nằm chung phân khúc với Mazda CX-5.

BYD Yuan Plus là một mẫu crossover điện mới chỉ được cung cấp tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, nhà sản xuất đang có kế hoạch ra mắt mẫu xe này tại một số thị trường sử dụng tiếng Anh, bao gồm của Australia.

Tại quê nhà, Yuan Plus hiện đang là cái tên được nhiều khách hàng ưa chuộng. Mẫu xe nằm trong cùng phân khúc với Mazda CX-5 đang được bán ra với mức giá khởi điểm từ 21.000 USD (khoảng 478 triệu đồng).

BYD Yuan Plus không được đánh giá cao về thiết kế khi sở hữu diện mạo tương đối phổ thông và thiếu cá tính riêng. Xe được xây dựng dựa trên ngôn ngữ thiết kế Dragon Face 3.0 với nhiều điểm đặc trưng của hãng xe BYD.

Trái ngược với diện mạo có phần "nhạt nhẽo", thiết kế nội thất của Yuan Plus khá thú vị khi được lấy cảm hứng từ lĩnh vực thể thao và nghệ thuật. Các cửa gió điều hòa có có thiết kế giống như những quả tả ở trong phòng gym được xếp gọn gàng trong khi ốp cửa xuất hiện 3 sợi dây giống như dây đàn ghi-ta, mỗi dây sẽ phát ra một nốt nhạc khác nhau khi được kéo nhẹ.

Điều đặc biệt nhất trên chiếc xe này chính là hệ thống karaoke không dây được tích hợp sẵn đi kèm với một micrô đặt dưới bệ tỳ tay trên cụm điều khiển trung tâm phía trước, người sử dụng có thể lựa chọn các bài hát yêu thích thông qua hệ thống âm thanh của xe.

Vận hành của xe cũng không có gì quá nổi bật. BYD Yuan Plus được trang bị một mô-tơ điện duy nhất được đặt ở đầu xe, có thể sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và 310 Nm mô-men xoắn cực đại. Cự ly di chuyển tối đa mỗi lần sạc từ 430 - 510 km theo quy trình kiểm tra phạm vi xe điện nội địa của Trung Quốc.

Khả năng tăng tốc cũng khá ấn tượng với 7,3 giây khi di chuyển từ 0 - 100 km/h.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe