Xe điện Hyundai Ioniq 6 lộ diện trên đường chạy thử, chuẩn bị ra mắt đối đầu Tesla Model 3

14:48 | 16/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc sedan chạy điện của Hyundai đang trong quá trình thử nghiệm trong điều kiện lạnh giá ở vùng Bắc Âu, dự kiến ra mắt quốc tế vào cuối năm 2022.

Theo những bức ảnh rò rỉ trong buổi thử nghiệm xe này, Hyundai Ioniq 6 đã để lộ bộ mâm xe 5 chấu có thiết kế khá dị, không ấn tượng bằng thiết kế mâm xe được áp dụng trên chiếc Ioniq 5.

Trong số những khu vực không được ngụy trang, cụm đèn pha và hậu dạng pixel cũng là điểm nhấn với các ô vuông sáng đặc trưng của thiết kế này.

Hyundai Ioniq 6 là chiếc xe được thiết kế dựa trên nguyên mẫu Hyundai Prophecy với diện mạo bắt mắt cùng các tỷ lệ hợp lý. Những chi tiết bo tròn trên mẫu xe thử nghiệm phần nào gợi nhớ đến thiết kế chiếc xe điện Mercedes-Benz EQ của thương hiệu xe Đức.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP của tập đoàn Hyundai. Nền tảng này đã từng được áp dụng trên chiếc Ioniq 5 cũng như Kia EV6 được ra mắt vào năm ngoái và cũng sẽ được áp dụng trên những chiếc xe điện mang thương hiệu Hyundai, Kia cũng như Genesis sau này.

Các thông số động cơ trên Ioniq 6 dự kiến sẽ được thừa hưởng từ Ioniq 5 với biến thể một mô-tơ điện cung cấp sức mạnh 215 mã lực. Trong khi đó, viên pin 77,4 kWh giúp chiếc xe có thể di chuyển với quãng đường tối đa mỗi lần sạc là 483 km.

Nguyên mẫu Hyundai Prophecy
Nguyên mẫu Hyundai Prophecy

Một số tin đồn cho biết Hyundai Ioniq 6 sẽ là mẫu xe thay thế cho chiếc sedan chạy xăng Hyundai Sonata trong tương lai. Với kích thước như vậy, các đối thủ trực tiếp của Ioniq 6 được dự đoán khi chính thức ra mắt sẽ là Tesla Model 3 và Polestar 2.

Nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai Motor Group
Nền tảng xe điện E-GMP của Hyundai Motor Group

Xe dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022 và sẽ được công bố giá bán vào đầu năm 2023. Ngay sau sự xuất hiện của Ioniq 6 sẽ chính là chiếc SUV 7 chỗ dành cho gia đình - Ioniq 7. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe