Bị điều tra, Tesla ngay lập tức khóa tính năng chơi game khi đang lái xe

11:28 | 31/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo xác nhận từ Tesla, một số tính năng giải trí bao gồm cả chơi game trong khi xe đang di chuyển sẽ bị khóa để tránh làm xao nhãng các tài xế.

Phát ngôn viên cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết, Tesla đã khẳng định: “trong bản cập nhật mới nhất, tính năng giải trí hành khách (Passenger Play) sẽ bị khoá và không thể sử dụng khi xe đang di chuyển”. Động thái được Tesla đưa ra sau khi công ty này bị điều tra sơ bộ về tính năng giải trí trên xe.

>>>Xem thêm: Hơn 580.000 chiếc xe điện Tesla bị điều tra vì sở hữu tính năng "chơi game"

Tài liệu điều tra được NHTSA tiết lộ cho thấy, tính năng Passenger Play xuất hiện từ tháng 12/2020 trên các dòng xe hỗ trợ. Các trò chơi sẽ hiển thị trên màn hình cảm ứng lớn phía trước của xe. Mặc dù là tính năng được dành cho hành khách nhưng không có công cụ nào ngăn chặn tài xế sử dụng khi xe đang di chuyển trên đường.

Không chỉ chơi game, tính năng duyệt web cũng bị Tesla khóa khi xe đang di chuyển
Không chỉ chơi game, tính năng duyệt web cũng bị Tesla khóa khi xe đang di chuyển

Trước thời điểm tháng 12/2020, tính năng này chỉ có thể kích hoạt khi xe đang đỗ. Theo NHTSA, việc hành khách chơi game cũng có thể khiến "tài xế bị xao nhãng và tăng nguy cơ tai nạn".

Hãng xe đang bị NHTSA điều tra về ít nhất 11 vụ tai nạn liên quan tính năng Autopilot hoặc các tính năng tự lái khác. Theo cơ quan này, 11 vụ tai nạn đã khiến 17 người bị thương, 1 người tử vong.

Cuộc điều tra về Passenger Play được tiến hành sau khi một chủ sở hữu xe Tesla giấu tên đã nộp đơn kiện vào tháng 11, trong đó nói rằng tính năng giải trí cho phép người dùng chơi game và duyệt web ngay cả khi xe đang di chuyển.

​Theo đơn kiện, NHTSA cần ngăn chặn việc hiển thị video ở ghế trước và tính năng tương tác duyệt web khi xe đang di chuyển để tránh việc gây mất tập trung cho tài xế.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe