Lô xe VinFast đầu tiên đặt chân đến Lào: Người tiêu dùng đất nước triệu voi nói gì?

10:36 | 31/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi hãng xe Việt ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với nước bạn, mới đây, lô xe VinFast chính hãng đầu tiên đã ồ ạt về đại lý Lào.

Mới đây, lô xe VinFast chính hãng đầu tiên đã được đưa sang đại lý Lào, gồm 5 chiếc VinFast President và 13 chiếc VinFast Lux A2.0. Trong đó, VinFast President có nhiều màu sơn khác nhau, từ đen, đỏ đến xanh ngọc.

Lô xe gồm 5 chiếc VinFast President và 13 VinFast Lux A2.0.
Lô xe gồm 5 chiếc VinFast President và 13 VinFast Lux A2.0.

Hình ảnh ghi lại lô xe VinFast đầu tiên đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng Lào. Nhiều người đã bày tỏ sự thích thú, có bình luận khen xe đẹp hay nói rằng nếu trúng số sẽ mua cho con gái đi học.

Người bán tại Lào đăng tải bài việt về xe VinFast
Người bán tại Lào đăng tải bài việt về xe VinFast

Việc xe VinFast có mặt tại Lào không có gì quá bất ngờ khi VinFast và Phongsubthavy, Lào đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để phân phối xe tại Lào vào hồi tháng 6/2021. Và đơn vị Phongsubthavy có khả năng trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại quốc gia này.

Mẫu xe "đàn anh" của Lux SA2.0 là VinFast President được đưa đến Lào được trang bị động cơ V8, dung tích 6.2L, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 420 mã lực và mô men xoắn 624 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo những hình ảnh ghi lại, ngoại hình xe không khác gì với phiên bản được bán tại Việt Nam.

Ngoài ra, lô xe còn có 13 chiếc VinFast Lux A2.0 với trang bị phiên bản Nâng cao (phiên bản cỡ trung). Qua hình ảnh cho thấy, xe cũng không có gì khác với phiên bản tại Việt Nam.

Hiện tại, giá xe VinFast chưa được người bán tiết lộ do mới nhập về nhưng có nói là không đắt.

Tại Việt Nam, Lux A2.0 có giá sau ưu đãi rơi vào khoảng 900 triệu đến 1,1 tỷ đồng. Còn VinFast President có giá niêm yết 4,6 tỷ đồng, sau ưu đãi còn khoảng 3,8 tỷ đồng. Giá xe tại Lào sẽ phải chịu những chính sách thuế phí khác nên sẽ có sự khác biệt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe